บอร์ด TM ไฟเขียวลงทุน 80% ธุรกิจโรงพยาบาล-สถานดูแลผู้สูงอายุ มูลค่า 166.45 ลบ.

บอร์ด TM ไฟเขียวลงทุน 80% ธุรกิจโรงพยาบาล-สถานดูแลผู้สูงอายุ มูลค่า 166.45 ลบ.


บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) อนุมัติการลงทุนโครงการโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ โดยการจัดตั้งโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ บนที่ดินของบริษัทในซอยราษฎร์พัฒนา 2 เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร (ซอยมิสทีน) มูลค่าลงทุนประมาณ 166.45 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินโครงการด้วยทุนจดทะเบียน 125 ล้านบาท โดยบริษัทเข้าถือหุ้น 80% ร่วมกับบุคคลอื่น ซึ่งบริษัทจะใช้เงินจากเงินทุนหมุนเวียนเพื่อลงทุนในส่วนทุนดังกล่าวจำนวน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะให้บริษัทย่อยเริ่มดำเนินการขอใบอนุญาตการประกอบธุรกิจ การพัฒนาและก่อสร้างโครงการภายในช่วงปี 2562-2563 หลังจากที่ได้รับอนุมัติให้เข้าทำรายการดังกล่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้แล้ว โดยมูลค่าการลงทุนดังกล่าว ประกอบด้วย สิ่งปลูกสร้าง มูลค่า 116.45 ล้านบาท ,เครื่องตกแต่งติดตั้งและเครื่องใช้สำนักงานมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนดังกล่าว เพื่อเป็นการขยายธุรกิจที่ต่อยอดจากการจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ,เพื่อการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาว ,เพื่อการเพิ่มแหล่งรายได้และเพื่อกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจอื่น  และเพื่อเพิ่มโอกาสการมีรายได้และสร้างกระแสเงินสดที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

โดยคณะกรรมการเห็นว่าการลงทุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น เนื่องจากจำนวนผู้สูงอายุในไทยมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ซึ่งจำเป็นต้องมีบุคคลช่วยเหลือในการดำเนินชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ความต้องการและความจำเป็นในการใช้บริการสถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุที่มีบริการด้านการแพทย์ ทั้งในส่วนของการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ และการบริการด้านกายภาพบำบัดปรับตัวสูงขึ้น

ประกอบกับบริษัทดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์มาเป็นระยะเวลานาน มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค โครงการโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุดังกล่าว จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะสามารถขยายธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

Back to top button