7UP ควัก 10.8 ลบ. ลงทุน “ออสเวลไลฟ์” 27% รุกธุรกิจนำเข้า-ขายอาหารเสริมเครื่องสำอาง

7UP ควัก 10.8 ลบ. ลงทุนใน "ออสเวลไลฟ์" ธุรกิจนำเข้า-ขายอาหารเสริมเครื่องสำอาง สัดส่วน 27% คาดสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในอนาคต


บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) อนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (AWL) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยการเข้าลงทุนดังกล่าวจะเป็นในนามบริษัทย่อย คือ บริษัท บียอนด์ เฮลท์ แคร์ จำกัด (BHC) (เดิมชื่อ บริษัท เทเลแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ซึ่งจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน AWL จำนวน 107,999 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่า 10.8 ล้านบาท ส่งผลให้ BHC เข้าถือหุ้นใน AWL ในสัดส่วน 27% โดยคาดว่าจะดำเนินการภายในระยะเวลา 30 วัน หลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหาร โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

โดยเงื่อนไขในการทำธุรกรรมครั้งนี้ ภายหลังการเพิ่มทุน BHC จะถือหุ้นใน AWL จำนวน 27% โดยจะแต่งตั้งให้ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ทำหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารใน AWL และจะเปลี่ยนแปลงกรรมการ 2 ราย พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงอำนาจในการลงนามผูกพันบริษัท ทำให้ BHC มีอำนาจในการควบคุม

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนในธุรกิจอาหารเสริมสุขภาพจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในอนาคต เนื่องจากธุรกิจอาหารเสริมสุขภาพกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันประชาชนหันมาให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพ ประกอบกับแนวโน้มการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย อาหารเสริมสุขภาพจึงเข้ามามีบทบาทและมีความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคในการดูแลสุขภาพ

ประกอบกับ AWL เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าวและเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Auswelllife ซึ่งผลิตในประเทศออสเตรเลีย และได้รับ อย.ของประเทศไทย และ อย. ของประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นแบรนด์สินค้าสุขภาพชั้นนำที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บริษัทจึงเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการขยายและพัฒนาต่อยอดธุรกิจ และผลประโยชน์ระยะยาวในการเข้าร่วมทุนในธุรกิจนี้

Back to top button