NOBLE รูด21% รับ XD วันแรก! เตรียมปันผล 5.20 บ.จ่าย 10 ต.ค.นี้

NOBLE รูด21% รับ XD วันแรก! เตรียมปันผล 5.20 บ.จ่าย 10 ต.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ณ เวลา 15.29 น. อยู่ที่ระดับ 22.00 บาท ลบ 6.00 บาท หรือ 21.43% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 49.50 ล้านบาท

โดย NOBLE แจ้งการจ่ายปันผลงวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค. 2562 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2562  และกำไรสะสม อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 5.20 บาทต่อหุ้น วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 25 ก.ย. 2562 วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)  26 ก.ย. 2562 กำหนดจ่ายปันผล 10 ต.ค. 2562

ด้านนายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม NOBLE เปิดเผยว่า โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 บริษัทฯคาดการณ์ว่า บริษัทฯจะบันทึกยอดขายและผลกำไรสุทธิที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายรวมทั้งปี 2562 จะมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 12,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้ภายในสิ้นปี 2562 บริษัทฯจะมียอดกระแสเงินสดสะสมสูงถึงกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าความต้องการ ในการใช้เงินทุนของทางบริษัทฯ สำหรับสร้างความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทฯ จึงพิจารณาที่จะจ่ายเงินปันผลดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯมีความมั่นใจว่าหลังจากการจ่ายเงินปันผลนี้แล้วบริษัทฯ ยังคงสามารถสร้างความเจริญเติบโตในอนาคตได้ตามแผนการที่ได้วางไว้อย่างแน่นอน

ด้านนายแฟรงค์ เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ของ NOBLE กล่าวต่อไปอีกว่า ภายหลังจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและทีมผู้บริหารบริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการขยายส่วนแบ่ง การตลาดในต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

โดยตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2561 บริษัทฯ มียอดเงินจองจากลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นสูงกว่า 3,500 ล้านบาท ส่งผลให้ บริษัทฯ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดต่างประเทศอย่างชัดเจน ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าบริษัทฯ สามารถรักษาตำแหน่งในการเป็นผู้นำของตลาดต่างประเทศได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมั่นใจว่าบริษัทฯ จะสามารถสร้างยอดขายในตลาดต่างประเทศ ต่อไปสำหรับโครงการใหม่ ๆ ของโนเบิลที่จะเปิดในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน

นอกเหนือจากการสร้างยอดขายจากโครงการในประเทศไทยแล้วบริษัทฯ ยังมีแผนการที่จะขยายการลงทุนส่วน หนึ่งไปยังโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยในต่างประเทศ อาทิ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับ ความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเช่นกัน เนื่องจากสถานการณ์ของอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาท และเงินสกุลหลักๆ ในภูมิภาคเอเซียมีค่าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ ทั้งนี้ บริษัทฯ สามารถใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายที่บริษัทฯ มีอยู่ทั่วภูมิภาคเอเซียรองรับการขยายการลงทุนส่วนนี้ได้ เป็นอย่างดี

Back to top button