7UP บวกกว่า 3% หลังลงทุนธุรกิจนำเข้า-ขายอาหารเสริมเครื่องสำอาง คาดหนุนผลงานโตยาว

7UP บวกกว่า 3% หลังลงทุนธุรกิจนำเข้า-ขายอาหารเสริมเครื่องสำอาง คาดหนุนผลงานโตยาว ล่าสุดอยู่ที่ 0.59 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 3.51% มูลค่าซื้อขาย 4.19 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP ล่าสุด ณ เวลา 11.12 น. อยู่ที่ 0.59 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 3.51% สูงสุดที่ 0.59 บาท ต่ำสุดที่ 0.57 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.19 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น 7UP ปรับตัวขึ้น หลังอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (AWL) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยการเข้าลงทุนดังกล่าวจะเป็นในนามบริษัทย่อย คือ บริษัท บียอนด์ เฮลท์ แคร์ จำกัด (BHC) (เดิมชื่อ บริษัท เทเลแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ซึ่งจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน AWL จำนวน 107,999 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่า 10.8 ล้านบาท ส่งผลให้ BHC เข้าถือหุ้นใน AWL ในสัดส่วน 27% โดยคาดว่าจะดำเนินการภายในระยะเวลา 30 วัน หลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหาร โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนในธุรกิจอาหารเสริมสุขภาพจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในอนาคต เนื่องจากธุรกิจอาหารเสริมสุขภาพกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันประชาชนหันมาให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพ ประกอบกับแนวโน้มการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย อาหารเสริมสุขภาพจึงเข้ามามีบทบาทและมีความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคในการดูแลสุขภาพ

ประกอบกับ AWL เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าวและเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Auswelllife ซึ่งผลิตในประเทศออสเตรเลีย และได้รับ อย.ของประเทศไทย และ อย. ของประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นแบรนด์สินค้าสุขภาพชั้นนำที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บริษัทจึงเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการขยายและพัฒนาต่อยอดธุรกิจ และผลประโยชน์ระยะยาวในการเข้าร่วมทุนในธุรกิจนี้

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังจะมีมติอนุมัติให้บริษัท เอ็มลิงค์ ช้อป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน เข้าลงทุนในบริษัท อิมเมจิเนชั่น ซอฟต์แวร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและออกแบบเกม VR/AR Game โดยมีเป้าหมายพัฒนาเกมประเภท VR 5vs5 Battle Arena  สาเหตุที่บริษัทให้ความสำคัญและลงทุนในธุรกิจเกม เพราะเห็นว่ามีโอกาสการเติบโตสูง จากข้อมูลของโกลด์แมนแซคประเมินมูลค่าตลาดเกมของโลกในปี 2563 จะสูงถึง 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ ภายหลังการลงทุนครั้งนี้ ทำให้ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนครบ 7 กลุ่มธุรกิจสำคัญแล้ว ตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อของบริษัท “7UP หรือ เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์” และยังช่วยกระจายความเสี่ยงของรายได้ จะเห็นได้ว่าธุรกิจที่ได้เข้าลงทุนนั้น ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วสามารถสร้างรายได้และรับรู้กำไรได้ทันที ทำให้มีโอกาสการเติบโตทางธุรกิจสูง คาดว่าจะสะท้อนผลบวกตั้งแต่ผลประกอบการของบริษัทในงวดปี 2562 นี้ ผลักดันให้พลิกมีกำไรเป็นปีแรกในรอบ 5 ปี

“จากนี้ไปจะเห็นภาพผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าอีก 2 ปีข้างหน้า หรือในปี 64 แต่ละธุรกิจเติบโตสูงและมีขนาดใหญ่มากพอ มีแผนจะนำบริษัทย่อยที่มีศักยภาพเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (Spin-off) และ 7UP เอง จะกลายเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี ” นายสิทธิชัย กล่าว

Back to top button