“นทลิน-PRM” คืนชีพ! หวนประมูลแหลมฉบัง เฟส 3 หลังศาลฯถอนคำสั่งตกคุณสมบัติ

"นทลิน-PRM" คืนชีพ! หวนประมูลแหลมฉบัง เฟส 3 หลังศาลฯถอนคำสั่งตกคุณสมบัติ


ศาลปกครองกลางเพิกถอนคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ให้กลุ่มบริษัทในนามกิจการร่วมค้าเอ็นซีพี เป็นผู้ไม่ผ่านการประเมินเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 ซองคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอโครงการฯ โดยให้มีผลนับแต่วันที่ออกคำสั่ง

เนื่องจากศาลฯ เห็นว่าการที่กลุ่มบริษัทดังกล่าวระบุรายชื่อและตำแหน่งของตัวแทนหรือผู้แทน โดยที่ตัวแทนหรือผู้แทนไม่ได้ลงลายมือชื่อในช่องที่แบบเอกสารภาคผนวก 16-ฌ กำหนด แต่กลับลงลายมือชื่อในที่ว่างด้านล่างของแผ่นกระดาษเรียงตามแนวยาวแทนนั้น เป็นเพียงการเสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในแบบเอกสารดังกล่าวในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ซึ่งเห็นได้ชัดโดยสภาพของเรื่องว่าไม่มีผลทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบต่อผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่นแต่อย่างใด

คณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงไม่อาจตัดสิทธิกลุ่มบริษัทฯ จากการเป็นผู้ยื่นข้อเสนอในนามกิจการร่วมค้าเอ็นซีพีด้วยเหตุดังกล่าวได้ คำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่ให้กิจการร่วมค้าเอ็นซีพีเป็นผู้ไม่ผ่านการประเมินเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 จึงเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อนึ่ง กลุ่มกิจการร่วมค้าเอ็นซีพี ประกอบด้วย บริษัท นทลิน จำกัด, บมจ. พริมา มารีน (PRM), บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด, บริษัท PHS Organic farming จำกัด และ บริษัท China Railway construction Corporation จำกัด

Back to top button