LPN คัดบ้าน-คอนโด 9 โครงการร่วมมาตรการรัฐลดค่าโอน-จดจำนอง กระตุ้นตลาดอสังหาฯท้ายปี

LPN คัดบ้าน-คอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จำนวน 9 โครงการ เข้าร่วมมาตรการรัฐลดค่าโอน-จดจำนอง กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ท้ายปี


นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พีเอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า บริษัทได้นำสินค้าทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมที่อยู่ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จำนวน 9 โครงการมาให้ลูกค้าเลือกสรรในช่วงที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์จาก 2% เหลือ 0.01% ของราคาประเมิน และลดค่าจดจำนองจาก 1 % เหลือ 0.01% ของราคาประเมิน สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยจะต้องโอนฯ และจดจำนองในคราวเดียวกัน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 ธ.ค.63

ทั้งนี้ เชื่อว่าการที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค ลดภาระและแบ่งเบาค่าใช้จ่ายแก่ผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังสร้างโอกาสในการมีบ้านหลังแรกในราคาที่สามารถซื้อได้ โดยมาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี สร้างบรรยากาศของตลาดให้กลับมาคึกคัก โดยเฉพาะโค้งสุดท้ายแห่งปีที่ผู้ประกอบการแต่ละค่ายอสังหาริมทรัพย์เร่งสร้างรายได้ให้แก่บริษัทของตน รวมถึง LPN ที่ทยอยส่งมอบบ้านคุณภาพให้แก่ลูกค้าด้วย

มาตรการนี้จึงมีส่วนช่วยได้มากและมีส่งผลยาวไปจนถึงสิ้นปีหน้า ช่วยบรรเทาภาระค่าธรรมเนียมแก่ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยอย่างแท้จริง (Real Demand) รวมถึงยังเป็นโอกาสทองของนักลงทุนในการช็อปสินค้าอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย สาระสำคัญของมาตรการนี้ คือ ลดค่าโอนกรรมสิทธิ์ 2% และค่าจดจำนอง 1% รวมกัน 3% ให้เหลือ 0.01% มีผลเท่ากับภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายจากล้านละ 30,000 บาท ลดเหลือล้านละ 300 บาททันที ทั้งนี้ยังเปิดกว้างไม่ระบุว่าต้องเป็นบ้านหลังแรกเมื่อเทียบกับมาตรการครั้งก่อน”นายโอภาส กล่าว

สำหรับทั้ง 9 โครงการ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 5 โครงการ ได้แก่  ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร-สะพานควาย , ลุมพินี เพลส รัชดา-สาธุ  , ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร ,ลุมพินี วิลล์ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 , ลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์ โครงการบ้านพักอาศัย 4 โครงการ ได้แก่ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต คลอง 2 ,บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ลาดปลาดุก-บางไผ่สเตชั่น ,บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ เพิ่มสิน-วัชรพล และบ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า

Back to top button