IHL เปิดแบรนด์ “GROW PLUS” หนุนรายได้เพิ่ม ตั้งเป้า 3-5 ปีดัน “อินเตอร์กรีน” เข้าตลาดหุ้น

IHL เปิดแบรนด์ "GROW PLUS" หนุนรายได้เพิ่ม ตั้งเป้า 3-5 ปีดัน "อินเตอร์กรีน" เข้าตลาดหุ้น


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า บริษัทออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นการแปรรูปโปรตีนจากเศษหนังเพื่อใช้งานในครัวเรือน ซึ่งจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “GROW PLUS” ในรูปแบบอะมิโนโปรตีน ชนิดสเปรย์ ภายใต้บริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนังเพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร ด้วยการนำเศษวัสดุหนังโคและกระบือที่เหลือจากกระบวนการผลิตของ IHL  นำกลับมาผ่านกระบวนการผลิตใหม่ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์จาก CERES หรือ Certification of Environmental Standards จากประเทศเยอรมัน

เราพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS มาเป็นระยะเวลา 3 ปี และได้ออกมาในรูปแบบของ อะมิโน โปรตีนชนิดสเปรย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ปลอดสารเคมีทุกชนิด สามารถใช้กับบุคคลทั่วไป หรือใช้ภายในครัวเรือนได้ ซึ่งเป็นการทำธุรกิจอย่างครบวงจร ตั้งแต่การผลิตเบาะหนังรถยนต์ จากนั้นนำเศษหนังที่เหลือใช้นำมารีไซเคิลใหม่ ผลิตเป็นโปรตีนบำรุงดิน พืช ผัก ต่างๆ บริษัทตั้งเป้าในอีก 3-5 ปีข้างหน้ามีแผนในอนาคตหากเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จะนำบริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง”นายวศิน กล่าว

สำหรับธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนังยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีกมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม และปัจจุบันผู้บริโภคเลือกที่จะใช้สินค้าที่ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่าธุรกิจนี้จะสามารถช่วยสนับสนุนรายได้ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS ผ่านทางออนไลน์ทั้งลาซาด้า (Lazada) ช้อปปี้  (Shopee) และมีแผนที่จะขยายช่องทางการขายไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วย

Back to top button