IP วางกลยุทธ์ตีตลาดตปท. ตั้งเป้า 5 ปีรายได้แตะพันลบ. เล็งย้ายเทรด SET

IP คาดรายได้ปี 62 โตทะลุ 20% พร้อมวางกลยุทธ์ตีตลาดตปท. ตั้งเป้า 5 ปีรายได้แตะพันลบ. เล็งย้ายเทรด SET


นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าภายในระยะเวลา 5 ปีจากนี้ (62-66) จะมีรายได้ขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาท และย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจะเน้นการขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งมีประเทศจีน ประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลีใต้ เป็นประเทศหลักในการขยายตลาด จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้หลักจากในประเทศกว่า 90% ของรายได้ทั้งหมด

ขณะที่ในปี 62 คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกรายได้เติบโตแล้ว 32% จากปีก่อนที่มีรายได้ 316.83 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทมีการขยายตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และการขยายตลาดไปยังผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น จากเดิมที่มีการขยายให้กับโรงพยาบาล คลีนิคเป็นหลัก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคู่แข่งน้อยมาก

ด้านนางนิสาภรณ์ ฤกษ์อร่าม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า IP เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพทั้งของตนเองและสัตว์เลี้ยงมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้เพิ่มขึ้นได้

ที่ผ่านมาบริษัท มีผลการดำเนินงานที่ดี และมีการเติบโตของรายได้สูงต่อเนื่องมาโดยตลอด เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนจำนวนมากให้แก่บริษัทฯ ในการต่อยอดขยายธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่า IP จะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าจะได้รับความสนใจมากจากนักลงทุน”นางนิสาภรณ์ กล่าว

โดยปัจจุบัน บริษัทและบริษัทย่อย มีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามสำหรับคน ประกอบด้วย 1. ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products) ช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและชะลอวัย ที่ไม่ใช่ยา เน้นสร้างสมดุลให้แก่อวัยวะภายในร่างกาย โดยพัฒนาจากสารอาหารที่มีหลักฐานการวิจัยว่ามีประสิทธิภาพในการรักษา ป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพโดยปราศจากผลข้างเคียง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Probac7, Probac10 Plus, TS6, Beta Glucan Plus, Pure Krill Oil, PreMI, PreCOG, PreBS, PreBO, Astacumin, และ Multivitamin เป็นต้น

  1. ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม (Aesthetic Innovation Product) ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ YUUU ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โปรไบโอติคที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากและผิวพรรณแบบบูรณาการ เช่น ยาสีฟัน และมูสทำความสะอาดผิวหน้า และผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลสุขภาพของจุดซ่อนเร้น เช่น TS6-Lady Health Mousse

กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์ 3. ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นอาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมียมที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดเดียวกับอาหารคน ภายใต้แบรนด์ MARIA ผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ Raku Pad นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสุนัขและแมวอื่นๆ ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว Monchou (มองชู) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แชมพูรักษาโรคผิวหนัง เวชสำอาง และยารักษาโรคต่างๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ เช่น Dermcare MALASEB /PYOHEX/Aloveen/Natural, Dr. Choice, Pet Select และ Petinol เป็นต้น

  1. ผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ ได้แก่ สารผสมล่วงหน้า (Premix) ที่ใช้ผสมในอาหารสัตว์ ส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์เพื่อบริโภค โดยลดการใช้ยาปฏิชีวนะบนพื้นฐานของแนวคิดอาหารปลอดภัย (Food safety) รวมทั้งผลิตภัณฑ์สุขศาสตร์และยาปฏิชีวนะต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์ของบริษัทย่อย ได้แก่ MaxiGut Powder, MaxiMune Solution และ OCLAY เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยจำหน่ายหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ MFeed, ECOTRU EXTRA เป็นต้น

Back to top button