ILM วิ่ง 6% รับกำไรไตรมาส 3 พุ่งเกินคาด โบรกฯชูเป้า 22 บ. ชี้ไตรมาส 4 มีแววโตต่อ

ILM วิ่ง 6% รับกำไรไตรมาส 3 พุ่งเกินคาด โบรกฯชูเป้า 22 บ. ชี้ไตรมาส 4 มีแววโตต่อ ล่าสุดอยู่ที่ 17 บาท บวก 1 บาท หรือ 6.13% มูลค่าซื้อขาย 101.58 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ล่าสุด ณ เวลา 15.28 น. อยู่ที่ 17 บาท บวก 1 บาท หรือ 6.13% สูงสุดที่ 18.20 บาท ต่ำสุดที่ 17.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 101.58 ล้านบาท

โดย บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ILM ประเมินราคาเป้าหมาย 22 บาท/หุ้น กำไรไตรมาส 3/62 โตสูงกว่าบล.โนมูระ พัฒนสิน และ consensus คาดค่อนข้างมาก โดยหลักมาจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการติดตั้ง Solar Rooftop ที่มากกว่าคาด

อย่างไรก็ตาม Core Operation ยังคงไม่โดดเด่นตามคาด โดยเฉพาะรายได้หลักที่โตเพียงเล็กน้อยเพราะถูกกดดันจาก SSSG ที่ยังทรงตัวอยู่ในแดนลบต่อเนื่องที่ราว -2.0% – -1.0% ตามเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

สำหรับ Outlook ในไตรมาส 4/62 มองกำไรมีแนวโน้มโตต่อเมื่อเทียบจากปีก่อน หลักๆ จากอานิสงส์ของ Tax Benefit ที่คาดยังมีให้เห็นอีก 1 ไตรมาส ทั้งนี้จากปัจจัยบวกทางด้านภาษีที่เกิดขึ้น คาดประมาณการกำไรทั้งปีของเรามีโอกาสเกิด Upside ราว 2%

อย่างไรก็ตามไม่ได้ให้น้ำหนักกับเรื่องนี้เพราะมองว่าไม่ใช่ปัจจัยบวกที่เกิดจาก Core Operation และไม่ได้มีผลต่อประมาณการกำไรปีถัดๆ ไปเนื่องจากเป็นเพียง Extra Gain เท่านั้น

ทั้งนี้แนะนำเพียงซื้อเพื่อลงทุนระยะยาวจากมองว่าธุรกิจ ILM ยังคงมี Uncertainty จาก SSSG ที่ฟื้นตัวช้ากว่าคาด และการควบคุมค่าใช้จ่าย SG&A expenses ที่มีแนวโน้มทำได้ยากขึ้นตามการขยายสาขาและการเร่งทำ Promotion

Back to top button