SAMTEL โชว์ Backlog ทะลุ 9 พันล้าน! พร้อมประมูลงานภาครัฐ-เอกชนเต็มสูบ

SAMTEL โชว์ Backlog ทะลุ 9 พันล้าน! พร้อมประมูลงานภาครัฐ-เอกชนเต็มสูบ


นายจง  ดิลกสมบัติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในช่วง 9 เดือน ที่ผ่านมา และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ว่า กลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม มีผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือน เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งปัจจุบันมีโครงการในมือแล้วมูลค่ารวมกว่า 9 พันล้านบาท จากโครงการขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จจากการเซ็นสัญญาในครึ่งปีแรก อาทิ โครงการออกแบบ จัดหา พัฒนา ติดตั้ง และดูแลบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,โครงการของทีโอที ,โครงการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เป็นต้น

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ภาพรวมของธุรกิจมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง มีรายได้ในไตรมาส 3 ทั้งสิ้น 1,950 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 80 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3 มีการเซ็นสัญญาโครงการใหม่ มูลค่ารวม 1,734 ล้านบาท อาทิ โครงการพัฒนาระบบโทรคมนาคมทหาร ของกองบัญชาการกองทัพไทย , โครงการต่อสัญญาจ้างให้บริการและบำรุงรักษาระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง หรือ CUTE ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย, โครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดพื้นที่สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ และโครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและพังงา

ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของ SAMTEL ตลอด 9 เดือน มีรายได้และกำไรสูงขึ้น เฉลี่ยกว่า 30 เปอร์เซนต์ โดยมีรายได้รวม 7,221 ล้านบาท และกำไร 310 ล้านบาท รวมแล้วมีโครงการในมือ มูลค่าทั้งสิ้นกว่า  9,000  ล้านบาท ที่สำคัญในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยังมีงานที่รอการประมูลอีกกว่า 30 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท อาทิ โครงการของธนาคารออมสิน และบมจ.กสท โทรคมนาคม เป็นต้น

Back to top button