IVL ปิดจ๊อบซื้อกิจการ “Sinterama” กำลังผลิตรวม 30,000 ตันต่อปี

IVL ปิดจ๊อบซื้อกิจการ “Sinterama” กำลังผลิตรวม 30,000 ตันต่อปี


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้มีการเปิดเผยสารสนเทศเมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท Sinterama S.p.A. และบริษัทย่อย (“Sinterama”) นั้น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 พ.ย.62

สำหรับการเข้าซื้อกิจการ Sinterama นั้น ประกอบด้วยโรงงานผลิต 5 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอิตาลี ประเทศบราซิล สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐบัลแกเรีย โดยมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี โดยโรงงานผลิตของ Sinterama มีการบูรณาการในแนวดิ่ง จากเม็ดพลาสติกจนถึงเส้นด้ายต่างๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สีที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งในกลุ่มรถยนต์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์ทางเทคนิคอื่นๆ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ Sinteramaได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2511 นั้น Sinterama มีการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาเชิงนวัตกรรม (Innovative Solution) และมีการลงทุนในด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ตลอดจนมีการสั่งสมองค์ความรู้เป็นเวลายาวนาน

ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับไอวีแอล เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการรวมธุรกิจกลุ่ม specialties ของไอวีแอล เข้ากับ Sinterama ที่มีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ด้วย Portfolio ที่สมบูรณ์แบบ ฐานลูกค้าและการกระจายโรงงานทางภูมิศาสตร์ของบริษัททั้งสองแห่งจะช่วยเปิดโอกาสให้กับตลาดใหม่ และยกระดับการให้บริการลูกค้า โดยลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผลิตรวมถึงห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ที่มีอยุ่ของไอวีแอล การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3/2562 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

Back to top button