ILM ผุดสินค้าใหม่ 1.4 หมื่นรายการ กระตุ้นยอดขายปลายปีขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

ILM ผุดสินค้าใหม่ 1.4 หมื่นรายการ กระตุ้นยอดขายปลายปีขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ


นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านเพิ่มเติมจากเดิม

โดยออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด ‘Home Living Solutions’ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบ้าน ด้วยหลักการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและใช้สอยผ่านฟังก์ชันที่ชาญฉลาด (Smart Storage) และจัดสรรคุ้มทุกพื้นที่ในบ้าน กับดีไซน์ที่สวยงาม (Creative Space) ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้นมากกว่า 14,000 SKU (หน่วยสินค้า) เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อปลายปี

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจของตกแต่งบ้านในช่วงปลายปีที่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น (ฤดูการขาย) ที่ผู้บริโภคจะมีการจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านใหม่ๆ เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นหรือนำไปตกแต่งที่อยู่อาศัยเพื่อให้พร้อมเข้าพักอาศัย ประกอบกับเทรนด์ของการอยู่อาศัยและตกแต่งในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง

โดยต้องการสินค้าที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างหลากหลาย มีขนาดกะทัดรัด สามารถตอบโจทย์การจัดวางเพื่อใช้สอยในพื้นที่จำกัด อาทิ คอนโดมิเนียม, ทาวน์เฮาส์, บ้านแฝดฯลฯ บริษัทฯ จึงต้องคิดค้น พัฒนา และออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์อินไซด์การใช้ชีวิตคนในยุคปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงไฮซีซั่น

สำหรับสินค้าใหม่ที่เปิดตัวปลายปีนี้ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1) สินค้าอุปกรณ์จัดเก็บของใช้ในบ้าน (Home Organization) 2.กลุ่มสินค้าตกแต่งบ้าน (Living & Décor) 3.กลุ่มสินค้าเครื่องนอนและอุปกรณ์ของใช้สำหรับห้องน้ำ  (Bed & Bath) 4.กลุ่มสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร (Kitchen & Dining)

โดยมีสินค้าไฮไลท์ อาทิ ชั้นวางของอเนกประสงค์ 4 ชั้น ผลิตจากโลหะอย่างดี สามารถปรับระดับความสูงระหว่างชั้นได้ตามต้องการ, โคมไฟตั้งโต๊ะ, แจกันฯลฯ ซึ่ง จะวางจำหน่ายภายในอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่เปิดบริการแล้ว 31 สาขาทั่วประเทศ และวินเนอร์ สโตร์ สาขาใหม่ที่จังหวัดราชบุรี ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

“แม้ว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ชะลอความร้อนแรงลงไปบ้าง แต่เชื่อว่าความต้องการบ้านและคอนโดมิเนียมยังคงมีอยู่เนื่องจากเป็นสินค้าที่เป็นปัจจัย 4 ของทุกคน ซึ่งจะส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าเพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย ดังนั้น จึงมั่นใจว่าการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้าน จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้านและคอนโดฯ ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าเพื่อนำไปตกแต่งในที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด เพราะเราได้ออกแบบและพัฒนาสินค้าขึ้นใหม่ให้สอดรับกับเทรนด์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน และจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยา เริ่มต้นที่ 19-4,990 บาทต่อชิ้นเท่านั้น รวมถึงมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย” นางสาวกฤษชนก กล่าว

นางสาวกฤษชนก กล่าวอีกว่า ภาพรวมธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในปีนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 50,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน INDEX ถือเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดอยู่ที่ 20% ขณะที่แนวโน้มตลาดในปีหน้าคาดว่าจะมีความคึกคักเพิ่มขึ้น หลังจากมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยที่จะส่งผลดีทางอ้อมต่อความต้องการของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านที่เพิ่มขึ้น

Back to top button