RATCH ยันเหตุแผ่นดินไหวลาวไร้ผู้บาดเจ็บ-ไม่กระทบโครงสร้างหลักโรงไฟฟ้าหงสา

RATCH ยันเหตุแผ่นดินไหวลาวไร้ผู้บาดเจ็บ-ไม่กระทบโครงสร้างหลักโรงไฟฟ้าหงสา


บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.03 น. ของวันนี้ รวมทั้งอาฟเตอร์ช็อกที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยมีศูนย์กลางในเมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่งผลให้ระบบป้องกันของโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสาได้ทำงานอัตโนมัติ และโรงไฟฟ้าได้หยุดการเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นของ บริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด ไม่พบผู้บาดเจ็บและความเสียหายที่มีนัยสำคัญโดยโครงสร้างหลักของโรงไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้บริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด อยู่ระหว่างการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะได้รายงานความคืบหน้าในโอกาสต่อไป

อนึ่ง โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสา เป็นโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกำลังผลิตติดตั้งรวม 1,878 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป.ลาว ดำเนินงานโดยบริษัท ไฟฟ้า หงสา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 40% บริษัทบ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP ถือหุ้นในสัดส่วน 40% และ Lao Holding State Enterprise ถือหุ้นในสัดส่วน 20%

Back to top button