ILM คาดผลงานไตรมาส 4 สดใสกว่าไตรมาส 3 วางงบลงทุนปีหน้า 700 ลบ. ลุยขยายสาขา

ILM คาดผลงานไตรมาส 4 สดใสกว่าไตรมาส 3 วางงบลงทุนปี 63 ราว 700 ลบ. ขยายสาขา


นางกนกวรรณรัตน์ ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 63 จะเติบโตเพียง 2-3% จากปีนี้ เนื่องจากยอมรับว่าเศรษฐกิจน่าจะยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรสุทธิน่าจะเติบโตโดดเด่นจากการเน้นขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง

ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนปีหน้าไว้ที่ 500-700 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายสาขาและปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนขยายสาขา Index Livingmall อีก 1-2 แห่ง,สาขาแบรนด์ Winner Store อีก 2 แห่ง,สาขาแบรนด์ Younique Customized Furniture 4.0 อีกราว 8-12 สาขา รวมถึงยังมีแผนลดขนาด Index livingmall ประมาณ 1-2 แห่งมาเป็นพื้นที่เช่าเพื่อเพิ่มช่องทางรายได้ และขยายการติดตั้งโซลาร์รูฟบนสาขา Index livingmall เพื่อประหยัดต้นทุนพลังงาน

สำหรับผลประกอบการปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 2-3% ต่ำกว่าเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 4-5% เป็นไปตามยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) ที่ยังคงติดลบ รับผลกระทบเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศชะลอตัว แม้ในไตรมาส 4/62 จะเป็นช่วงของไฮซีซั่น แต่ก็คาดว่าภาพรวมผลประกอบการจะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 3/62

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้น่าจะเติบโตจากปีก่อนที่ทำได้ 542.9 ล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ทำกำไรได้แล้ว 455.4 ล้านบาท เกิดจากการปรับกลยุทธ์การขายและบริหาร ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดย 9 เดือนแรกอยู่ที่ระดับ 6.2% สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่อยู่ในระดับ 4.2%

Back to top button