TFG ดึงกลุ่ม EA ร่วมทุน “ทีเอฟ เทค” 40% ลุยพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทน

TFG ดึงกลุ่ม EA ร่วมทุน "ทีเอฟ เทค" 40% ลุยพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทน


บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2562 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อย คือ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ กรีน เอนเนอร์จี้ จำกัด (TFGE) เข้าถือหุ้นในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TF Tech) แทนบริษัท ซึ่งประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

โดยจากนั้น TF Tech จะเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 100 ล้านบาท เป็น 200 ล้านบาท โดย TFGE และผู้ถือหุ้นบางรายขอสละสิทธิไม่ซื้อหุ้นเพิ่มทุนบางส่วนเพื่อให้บริษัท อีเอ รีนิวเอเบิล โฮลดิง จำกัด (ERH) บริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เข้ามาร่วมลงทุน ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ TFGE ใน TF Tech ลดลงจาก 76% ของทุนจดทะเบียน เป็น 40% และ TF Tech จะพ้นสถานะจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ขณะที่ ERH จะเข้ามาถือหุ้นใน TF Tech ในสัดส่วน 40% และบุคคลธรรมดา 3 ราย ถือหุ้นรวม 20%

ทั้งนี้ กลุ่ม EA มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทน โดยความร่วมมือนี้จะส่งผลให้ร่วมกันพัฒนาความต้องการทางด้านการใช้พลังงานและลดต้นทุนการใช้พลังงานในกลุ่มธุรกิจของบริษัท รวมทั้งคาดว่าจะขยายการดำเนินธุรกิจนอกเครือบริษัทต่อไป เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท

Back to top button