BPP เดินเครื่อง COD โซลาร์ฟาร์ม “คุโรคาวะ” กำลังผลิต 18.90 MW สัญญายาว 20 ปี

BPP เดินเครื่อง COD โซลาร์ฟาร์ม "คุโรคาวะ" กำลังผลิต 18.90 MW สัญญายาว 20 ปี


บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า โรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์คุโรคาวะ ซึ่งบริษัทฯได้ลงทุนผ่านโครงสร้างการลงทุนแบบทีเคในประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2562 ตามแผน

โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ ณ จังหวัด มิยางิ มีกำลังการผลิตรวม 18.90 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯลงทุนในสัดส่วนร้อย 100 และได้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power Co., Inc. เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยมีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทฯมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 13 โครงการ กำลังการผลิตตามสัดส่วนที่บริษัทฯลงทุน 233.57 เมกะวัตต์ ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ตามสัดส่วนที่บริษัทฯลงทุน 56.33 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้ามองหาโอกาสในการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่จากพลังงานพื้นฐานที่หลากหลาย โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและให้ผลตอบแทนในระดับที่ดี เพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหม่ในการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568

Back to top button