BGRIM ดึง “นิคมอุตฯเอเซีย”ลงทุน Glow SPP1 สัดส่วน 25% เสริมศักยภาพแข่งขันพื้นที่มาบตาพุด

BGRIM ดึง “นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย” ลงทุน Glow SPP1 สัดส่วน 25% เสริมศักยภาพแข่งขันพื้นที่มาบตาพุด


นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส (แหลมฉบัง) จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัท) ได้บรรลุความสำเร็จในการขายหุ้น บริษัท โกลว์ เอสพีพี 1 จำกัด (Glow SPP1) ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้า โกลว์ เอสพีพี 1 ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง จำนวน 25% จากเดิมที่ถืออยู่ 100% ให้แก่บริษัท นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จำกัด มูลค่าซื้อขายรวม 825,000,000 บาท โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามคำอนุมัติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562

ทั้งนี้เนื่องจากโครงการดังกล่าวจัดตั้งในพื้นที่มาบตาพุดซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโต ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นที่รู้จักของนักลงทุนทั่วโลกในฐานะพื้นที่ชั้นนำในการพัฒนาอุตสาหกรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่นี้ จึงอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้ารวม 280 เมกะวัตต์ภายใต้บริษัท Glow SPP1 นี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นที่ยอมรับมุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพอยู่ในมาตรฐานระดับโลก ดังนั้นการมีหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างนิคมอุตสาหกรรมเอซียนี้ จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทในการขยายธุรกิจในพื้นที่อันมีศักยภาพในการเติบโตสูงนี้

โดยปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 2,892 เมกะวัตต์ จากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว 45 โครงการ และอยู่ระหว่างพัฒนาและก่อสร้างโครงการอีกหลายแห่งที่จะขยายกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 3,424 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามเป้าหมายกำลังการผลิตติดตั้ง 5,000 เมกะวัตต์ ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภายในปี 2565 โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

Back to top button