แมคควอรีเปิดให้บริการซื้อ-ขาย HSI DW ช่วงพักกลางวันแล้ว

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ประกาศเมื่อวันศุกร์ที …


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าอนุญาตให้มีการซื้อขาย DW อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็ง (HSI DW) ในช่วงเวลาพักกลางวัน (12:30 ถึง 14:30 น.) มีผลตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป  บริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์เบอร์ 28 หรือ DW28 จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลสภาพคล่องระหว่างช่วงพักกลางวัน เพื่อให้นักลงทุนสามารถทำการซื้อขาย HSI DW ได้สะดวกและครอบคลุมชั่วโมงซื้อขายรอบบ่ายของตลาดหุ้นฮ่องกง ส่งผลให้เวลาในการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ดูแลสภาพคล่องจะเพิ่มเป็น 4 ชั่วโมง 45 นาที จากเดิม 2 ชั่วโมง 45 นาที โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลาดังนี้ 10:00 ถึง 11:00 น. 12:00 ถึง 15:30 น. และ 16:15 ถึง 16:30 น.

นายนพดล ดวงทิพย์เนตร กรรมการ และผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การขยายเวลาซื้อขายในช่วงเวลาพักกลางวันถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของตลาดทุนไทย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนสามารถซื้อขาย HSI DW ได้ยาวขึ้นและครอบคลุมชั่วโมงการซื้อขายรอบบ่ายของดัชนี HSI โดยทางบล. แมคควอรีคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนไทยเป็นอย่างดี ทั้งนี้นักลงทุนสามารถทำการซื้อขาย HSI DW ผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่เปิดอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ความน่าสนใจของดัชนี HSI เนื่องจากเป็นดัชนีอ้างอิงผลดำเนินการของ 50 หุ้นบริษัทจดทะเบียนที่ใหญ่ที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยรวมถึงบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น HSBC, Tencent และ AIA กรุ๊ป และเป็นดัชนีที่มีความผันผวนสูงเมื่อเปรียบเทียบกับดัชนีอื่น ๆ ในภูมิภาค รวมถึงดัชนี SET50 ด้วย ส่งผลให้ DW ที่อ้างอิงดัชนี HSI เป็นที่นิยมในตลาดสิงคโปร์ และ มาเลเซียเป็นอย่างมาก

ปัจจุบันนี้ บล. แมคควอรี เป็นผู้ออก DW อ้างอิงดัชนี HSI ที่จดทะเบียนซื้อขายในประเทศไทยรายแรกและรายเดียวที่ให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงตลาดหุ้นฮ่องกง เพื่อให้การซื้อขาย HSI DW ของนักลงทุนเป็นเรื่องง่าย โดยบล.แมคควอรีได้เปิดตัวเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ตารางราคา ข้อมูลราคาดัชนี HSI ฟิวเจอร์ แบบเรียลไทม์ และ ล่าสุดมีการเผยแพร่บทวิเคราะห์ HSI ทางเทคนิค ซึ่งนักลงทุนสามารถติดตามข้อมูลและใช้เครื่องมือๆ ต่างได้ที่ www.thaidw.com

เกี่ยวกับแมคควอรี DW28

แมคควอรีเป็นผู้นำตลาด DW ในภูมิภาคเอเชีย  โดยเปิดให้บริการถึง 5 ตลาดด้วยกัน ได้แก่ ฮ่องกง ไทย ไต้หวัน มาเลเซีย และสิงคโปร์ แมคควอรียังมีชื่อเสียงในด้านการให้บริการที่มีคุณภาพ และการปฏิบัติหน้าที่ดูแลสภาพคล่องที่โปร่งใสให้แก่นักลงทุน นอกจากนี้ แมคควอรีได้จัดทำตารางราคาบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งนักลงทุนสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าราคาเสนอซื้อและราคาเสนอขายอยู่ที่ระดับใดเมื่อเทียบกับราคาสินทรัพย์อ้างอิง โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.thaidw.com

เกี่ยวกับแมคควอรีกรุ๊ป

แมคควอรีกรุ๊ป เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีความหลากหลายในการให้บริการลูกค้า เกี่ยวกับการจัดการสินทรัพย์ การเงินการธนาคาร การให้คำปรึกษา การบริหารจัดการเงินทุนและความเสี่ยง ผ่านตราสารหนี้ ตราสารทุน และสินค้าโภคภัณฑ์ โดยแมคควอรีกรุ๊ปก่อตั้งขึ้นในปี 2512 ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานทั้งหมด 15,715 คน ใน 30 ประเทศ และ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 แมคควอรีกรุ๊ปมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจำนวนกว่า 551.3 พันล้านออสเตรเลียดอลลาร์ โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.macquarie.com

Back to top button