IVL ร่วง7% ชี้ขายทำกำไรหลังขึ้นแรง-หวั่นต้นทุนน้ำมันพุ่งหลังสถานการณ์ตวอ.กลางตึงเครียด!

IVL ร่วง7% ชี้ขายทำกำไรหลังขึ้นแรง-หวั่นต้นทุนน้ำมันพุ่งหลังสถานการณ์ตวอ.กลางตึงเครียด!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ณ เวลา 15.38 น. อยู่ที่ระดับ 33.75 บาท ลบ 2.75 บาท หรือ 7.53% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.36 พันล้านบาท คาดขายทำกำไรหลังขึ้นมานาน 2 เดือนโดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 25.50 บาท เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 62 จนถึงราคาล่าสุด อีกทั้งหวั่นต้นทุนน้ำมันขึ้นหลังสถานการณ์ตึงเครียดสหรัฐฯ-อิหร่าน และ วิตกงบฯไตรมาส 4/62 อาจไม่ดี

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ราคาหุ้น IVL วันนี้(6 ม.ค.63)ปรับตัวลงค่อนข้างมาก คาดว่าจะเป็นแรงขายทำกำไรหลังจากที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว โดยขึ้นมาราว 40% ภายใน 2 เดือน จากความคาดหวังสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ได้คลี่คลายลง ทำให้มีความหวังว่า Demand จะมีมากขึ้น

แต่ตอนนี้ก็มีเผชิญแรงกดดันจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่านขึ้นอีก ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ซึ่งก็กดดันทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ส่งผลให้สเปรดมาร์จิ้นแคบลง ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวอยู่

นอกจากนี้ ยังวิตกผลประกอบการงวดไตรมาส 4/62 ของ IVL ที่อาจออกมาไม่ดี เนื่องจากสเปรดของ PET และ PTA ยังแย่ลง ต่อเนื่องจากไตรมาส 3/62 ที่ไม่ดีอยู่แล้ว จึงแนะนำ”ขาย”หุ้น IVL ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 28.50 บาท/หุ้น

Back to top button