SELIC แย้มแผนเพิ่มทุนรองรับการขยายกิจการ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 2 หลักไม่หวั่นภาวะน้ำมันพุ่ง

SELIC แย้มแผนเพิ่มทุนรองรับการขยายกิจการ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 2 หลักไม่หวั่นภาวะน้ำมันพุ่ง


นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 63 รายได้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก แม้ว่าในช่วงต้นปีนี้จะมีความไม่แน่นอนหลายปัจจัย ทั้งสงครามทางค้าระหว่างประเทศจีนและประเทศสหรัฐที่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกขอ-งไทย และภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว แต่บริษัทได้มีการปรับตัวมาได้มาแล้วตั้งแต่ช่วงปี 61 ซึ่งเบื้องต้นส่งผลให้ผลประกอบการช่วง 9 เดือนของปี 62 ฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยบริษัทได้มีการกระจายสินค้าไปยังหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกาวที่ใช้สำหรับสลากเครื่องดื่มแบบขวด แบบกระป๋อง กลุ่มอาหารแช่เย็น และเครื่องใช้อปุโภคบริโภคอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

ขณะที่บริษัทมองว่าสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันให้ปรับตัวสูงขึ้นนั้น แม้จะมีผลต่อราคาวัตถุดิบสำคัญในกระบวนการลิตของบริษัท แต่ปัจจุบันสามารถตรึงราคาวัตถุดิบเอาไว้ได้ จึงยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิต อย่างไรก็ตามหากมีการปรับตัวขึ้นสูงมากกว่านี้และสถานการณ์เกิดขึ้นในระยะยาวก็อาจจะมีผลกระทบบ้าง ซึ่งบริษัทจะบริหารจัดการให้ดีที่สุด

“เรายังคงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีความไม่แน่นอนหลายๆอย่างเข้ามา แต่เราก็ยังสามารถบริหารจัดการได้ และเราถือว่ามีการจำหน่ายสินค้าไปในหลายกลุ่ม และถือว่าอยู่ในกลุ่มที่จำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เราจึงไม่กังวล แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด”นางสาวยุวดี กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาและเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นกิจการที่มีความเกี่ยวเนื่องและสนับสนุนการเติบโตของบริษัท ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างการหาเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม โดยยอมรับว่าการเพิ่มทุนจดทะเบียนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะรองรับการขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง และลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลง จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 3 เท่า และมีหนี้เงินกู้ที่ใช้ในการเข้าซื้อกิจการกลุ่ม PMC ประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งมีภาระดอกเบี้ยจ่ายประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี

 

Back to top button