“GPI” ลุยตลาดยานยนต์อาเซียนเต็มสูบ! เตรียมจัดมอเตอร์โชว์เมียนมาครั้งที่ 2 ก.พ.นี้

“กรังด์ปรีซ์” เดินหน้าลุยตลาดยานยนต์อาเซียนเต็มสูบ! เตรียมจัดมอเตอร์โชว์เมียนมา ครั้งที่ 2 วันที่ 21-23 ก.พ.นี้ ค่ายรถเอชีย-ยุโรป ตอบรับเข้าร่วมงานแน่น


นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนขยายธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนต่อเนื่องในปีนี้ หลังเห็นโอกาสจากการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาค โดยเตรียมจัดงาน The 2nd Yangon International Motor Show 2020 ในประเทศเมียนมา ซึ่งนับเป็นการจัดงานครั้งที่ 2 จากปีที่ผ่านมา ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมา (Automotive Association of Myanmar)

สำหรับงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 21-23 ก.พ.นี้ ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า Yangon Convention Centre (YCC) ใจกลางเมืองย่างกุ้ง ภายใต้ธีม “Future Driving Society” หรือ “สังคมการขับขี่แห่งอนาคต” เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อรถและกระตุ้นตลาดยานยนต์ในเมียนมาให้คึกคักยิ่งขึ้น

“การจัดงานครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมาถือว่ามีผลตอบรับที่ดีพอสมควร เราจึงเดินหน้าจัดงานในปีนี้เพื่อสร้างความต่อเนื่องและการจดจำในฐานะผู้นำการสร้างประสบการณ์แก่ผู้ใช้ยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน โดยเราได้นำความเชี่ยวชาญจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในไทย มาพัฒนารูปแบบการจัดงานที่มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น” นายอโณทัย กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากได้พูดคุยกับผู้ประกอบการยานยนต์แบรนด์ต่างๆ ถือว่ามีการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งปัจจุบันมีค่ายรถในเอเชียและยุโรปตอบรับจองพื้นที่ในงานแล้ว 14 แบรนด์ มากกว่าการจัดงานครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา คิดเป็นอัตราการจองพื้นที่แล้วกว่า 80% ของพื้นที่จัดแสดงทั้งหมด โดยค่ายรถที่เข้าร่วมงาน 14 แบรนด์ ได้แก่ BMW, DFM, Ford, Fuso, GAC Motor, Jaguar, Land Rover, Mazda, Mercedes-Benz, Nissan, Scania, Suzuki, Toyota และ Volvo ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานฯครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ตอบรับเข้าร่วมงานในปีนี้ทุกราย

ขณะที่ไฮไลต์การจัดงานฯ ในปีนี้ นายอโณทัย ระบุว่า คาดว่าจะได้เห็นการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ และแคมเปญโปรโมชั่นส่งเสริมการขายผ่านความร่วมมือกับธนาคาร CB Bank มอบสิทธิพิเศษในการเช่าซื้อรถยนต์ภายในงานฯ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจจองซื้อจากผู้เข้าชมงานดังกล่าว จึงคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานไม่แพ้ปีก่อน ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 2 หมื่นคน โดยภายหลังเสร็จสิ้นการจัดงานฯ บริษัทจะประเมินผลตอบรับเพื่อพิจารณาแผนการจัดงานในปีหน้า นอกจากนี้ยังมองโอกาสขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจต่างประเทศ

Back to top button