“เฉลิม” เตรียมหมัดฮุกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล! เว้นซักฟอก “บิ๊กป้อม” ชี้คดีจบไปแล้ว

“เฉลิม” เตรียมปล่อยหมัดเด็ดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล! พร้อมชี้แจงกรณีเว้นซักฟอก "บิ๊กป้อม" - ขัดแย้ง "หญิงหน่อย"


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ฝ่ายค้านมีหมัดเด็ดอย่างแน่นอน โดยได้ติวเข้ม ส.ส.ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของพรรคเพื่อไทยไปแล้ว หวังว่า ส.ส.ที่เป็นตัวแทนในการอภิปรายจะนำเสนอข้อมูลได้ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่เห็นด้วยกับการอภิปรายฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เนื่องจากเห็นว่าหากเป็นข้อมูลเก่า ทั้งเรื่องบัญชีทรัพย์สิน แหวน และนาฬิกา ประเด็นนี้ถือว่าจบไปแล้วหลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการชี้มูลแล้ววินิจฉัยแล้วว่าไม่ผิด ดังนั้น หากฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเด็นนี้อีกก็เท่ากับว่าไม่ยอมรับการตัดสินของ ป.ป.ช.ที่เป็นองค์กรอิสระตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ หนำซ้ำผู้อภิปรายต้องรับผิดชอบตัวเอง ซึ่งอาจจะมีความผิดติดคุกกันได้

“ในฐานะที่พรรคเพื่อไทย มอบหมายให้ผมเป็นกุนซือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ อ่านกฎหมายรู้ดูกฎหมายเป็น ถ้าพาทีมงานไปจบแบบนั้น เสียชื่อตาย แต่หากใครมีข้อมูลใหม่ที่จะอภิปรายตัว พล.อ.ประวิตร ผมจะไม่คัดค้านเลย”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งใดๆ

Back to top button