MONO แจงข่าวปลดพนักงาน เหตุปรับโครงสร้างธุรกิจ หวังพลิกฟื้นผลงานปี 63 “เทิร์นอะราวด์”

MONO แจงข่าวปลดพนักงาน เหตุปรับโครงสร้างธุรกิจ หวังพลิกฟื้นผลงานปี 63 "เทิร์นอะราวด์"


สืบเนื่องจากกรณีที่ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่าฝ่ายบริหารงานบุคคลได้เรียกพนักงานฝ่ายต่างๆ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยต้องลดจำนวนคน ซึ่งปัจจุบัน ฝ่ายข่าวมีพนักงานอยู่ประมาณ 80 คน และฝ่ายอื่นๆ ที่ต้องปรับรวมถึงฝ่ายบันเทิง ฝ่ายบริการลูกค้า รวมแล้วประมาณ 200 คน เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2563 นั้น

ล่าสุด MONO ได้ออกมาชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นธุรกิจที่ทำกำไร ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ MONO29 บริการวีดีโอออนดีมานต์ MONOMAX และการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ เช่น งานคอนเสิร์ต มหกรรมเคาน์ดาวน์ปีใหม่ที่พัทยา โร้ดโชว์ตามสถานศึกษา กิจกรรมแข่งขันบาสเกตบอล และกิจกรรมการตลาดออนไลน์ พร้อมทั้งปรับกระบวนการทำงานของธุรกิจออนไลน์ ให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และหยุดธุรกิจที่ไม่ทำกำไร หรือ ธุรกิจที่สภาพการแข่งขันเปลี่ยนไป ได้แก่ สิ่งพิมพ์ ธุรกิจจองห้องพักออนไลน์ และ mobile value added services (MVAS)

ทั้งนี้ บริษัทฯจึงปรับโครงสร้างธุรกิจ และปรับกระบวนการทำงานใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นเหตุให้เกิดการปรับลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้ โดยการปรับลดพนักงาน ได้ผ่านกระบวนการทางทรัพยากรบุคคลและกฎหมายแรงงานอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังควบคุมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น การใช้งบการตลาดที่แม่นยำรัดกุมยิ่งขึ้น เป็นต้น โดยรวมแล้วส่งผลให้ลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ (operation expense) ลงประมาณ 20-30%

อย่างไรก็ดี เมื่อประกอบกับแผนการปรับราคาขายโฆษณาทีวีให้สูงขึ้นสอดคล้องกับเรทติ้งช่อง MONO29 ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเดิม prime time package ราคา 150,000 บาท เป็นราคา 300,000 บาทในปี 2563 จะส่งผลให้บริษัทฯ มีโอกาส ที่จะเริ่มกลับมามีกำไรอีกครั้ง

Back to top button