ACE มั่นใจ 3-4 วันรู้ตัวการทุบหุ้นดิ่งฟลอร์ ยืนยันกลุ่มผถห.ใหญ่กอดหุ้นแน่น!

ACE มั่นใจ 3-4 วันรู้ตัวการทุบหุ้นดิ่งฟลอร์ ยืนยันกลุ่มผถห.ใหญ่กอดหุ้นแน่น!


นางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมาราคาหุ้น ACE ปรับตัวลดลง 29.63% ติดฟลอร์มาอยู่ที่หุ้นละ 3.04 บาทในระหว่างการซื้อขายนั้น ขอยืนยันว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้มีการขายหุ้นออกมา แต่ขณะเดียวกันยังได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมเพื่อสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และทีมผู้บริหารว่าแนวทางบริหารงานและปัจจัยพื้นฐานไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง และในวันดังกล่าวบริษัทก็ได้ดำเนินการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นไปแล้ว เพื่อตรวจสอบรายละเอียดว่ามีนักลงทุนกลุ่มใดขายหุ้นบริษัทออกมาบ้าง คาดว่าจะรู้ผลได้ภายใน 3-4 วัน

โดยปัจจุบันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูล “ทรงเมตตา” ถือหุ้นรวมกันเกือบ 80% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ ยอมรับว่าราคาหุ้นบริษัทที่ปรับตัวลดลง คาดเกิดจากความกังวลของนักลงทุนที่มีต่อกระแสการถูกโยกย้ายของผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งคือ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทบกับแผนงานบริษัทในระยะสั้นและระยะยาว เพราะพล.ต.อ.วิระชัย อยู่ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่เท่านั้น ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับทีมบริหาร ตลอดจนที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินงานต่าง ๆ ด้วยความโปร่งใสและเป็นมืออาชีพ

ดังนั้น จึงไม่ได้กระทบกับโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ ๆ ที่บริษัทเตรียมเข้าร่วมประมูลในปีนี้ โดยในเร็ว ๆ นี้ทีมบริหารมีแผนเรียกความเชื่อมั่นด้วยการเดินสายชี้แจงข้อมูลแผนธุรกิจกับกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์หลายราย

Back to top button