TKN ดีดกลับ 4% คลายกังวล “ไวรัสโคโรนา” ผบห.ยันชัดไม่กระทบออเดอร์จีน

TKN ดีดกลับ 4% คลายกังวล "ไวรัสโคโรนา" ผบห.ยันชัดไม่กระทบออเดอร์จีน ล่าสุดอยู่ที่ 9.45 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 4.42% มูลค่าซื้อขาย 86.76 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ล่าสุด ณ เวลา 10.49 น. อยู่ที่ 9.45 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 4.42% สูงสุดที่ 9.55 บาท ต่ำสุดที่ 9.15 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 86.76 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น TKN ปรับตัวขึ้นหลังราคาหุ้นปรับตัวลงหนัก 2 วันติด จากนักลงทุนกังวลสถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาดจะกระทบต่อรายได้ในตลาดประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ส่งผลต่อความกังวลด้านผลกระทบต่อการสั่งซื้อสินค้าในประเทศจีนและภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศไทยในระยะสั้น ที่คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยลดลงในช่วงนี้ บริษัทมีความมั่นใจว่ารัฐบาลจีนจะสามารถควบคุมสถานการณ์เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ครั้งนี้ได้  และยังไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทไปยังประเทศจีน

ทั้งนี้  ในปัจจุบันผู้แทนจำหน่าย (Distributor) ในจีน ยังไม่มีการปรับหรือเลื่อนออเดอร์สินค้า ประกอบกับขณะนี้ ประเทศจีนยังอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่อง โดยภาคธุรกิจต่างๆ ในจีนจะเริ่มเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะสามารถประเมินสถานการณ์ได้ชัดเจนขึ้น

อย่างไรก็ตาม TKN ได้มีการประเมินความเสี่ยงในภาคธุรกิจ รวมถึงการวางแผนงานเพื่อเตรียมความพร้อม และรับมือกับสถานการณ์แล้ว หากกรณีการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และการส่งออกในอนาคต  โดยในเบื้องต้น บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์การขายผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Back to top button