IVL วางกลยุทธ์ 4 ปี เน้น 5 หลักสำคัญสู่จุดสูงสุดวัฏจักรธุรกิจเคมีภัณฑ์

IVL วางกลยุทธ์ 4 ปี เน้น 5 หลักสำคัญสู่จุดสูงสุดวัฏจักรธุรกิจเคมีภัณฑ์


นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า กลยุทธ์ของไอวีแอลในช่วงปี 2563-2566 โดยในช่วงปีนี้ มุ่งเน้นหลักสำคัญ 5 ส่วน ได้แก่ การปรับเปลี่ยนต้นทุนผ่านโครงการโอลิมปัส การใช้สินทรัพย์อย่างเต็มศักยภาพ การเติบโตไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง การเป็นผู้นำธุรกิจรีไซเคิล และการพัฒนาบุคลากร

ขณะที่ธุรกิจ PET แบบองค์รวม (Combined PET) มุ่งสร้างความแข็งแกร่งเพื่อให้เกิดความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิต พร้อมขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน (Circular Economy) สำหรับ PET โดยสร้างความเป็นผู้นำในธุรกิจรีไซเคิล

สำหรับธุรกิจเส้นใย มุ่งเน้นประสิทธิผลในการดำเนินงาน การบูรณาการสินทรัพย์ และนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ซึ่งจะก่อให้เกิดธุรกิจที่สามารถสร้างอัตราผลตอบแทนต่อเงินทุนดำเนินงาน (ROCE) ด้วยตัวเลขสองหลัก

ด้านธุรกิจอื่น ๆ จะสามารถสร้างกระแสเงินสดที่ใช้ในการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงให้ความสำคัญกับเงินทุนหมุนเวียน ขณะเดียวกันก็ดำเนินการลดสัดส่วนหนี้สินอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังจะสานต่อการลงทุนพัฒนาบุคลากร ปรับโครงการองค์กรและการกำกับกิจการรวมทั้งกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไอวีแอลจะเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งในอนาคต

“เพื่อมุ่งสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไอวีแอลดำเนินธุรกิจตามแนวทางเชิงกลยุทธ์ด้วยความมุ่งมั่นที่จะบรรลุผลตอบแทนต่อเงินทุนดำเนินงานในอัตราสองหลัก กระแสเงินสดที่แข็งแกร่งในทุกช่วงของวัฏจักร และผลตอบแทนต่อผู้มีส่วนได้เสียที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย ตลอดการดำเนินธุรกิจของไอวีแอล เราสามารถรักษาสถานภาพที่แข็งแกร่งทั้งในช่วงจุดสูงสุดและช่วงชะลอตัวของวัฏจักรธุรกิจเคมีภัณฑ์ และคาดว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์ที่ช่ำชองและความเป็นมืออาชีพของทีมบริหาร” นายอาลก กล่าว

Back to top button