NEX ส่งบ.ย่อยเข้าซื้อ “โกลด์ เอสซี โฮลดิ้ง“ มูลค่า 40 ลบ.หวังขยายธุรกิจโตแกร่ง

NEX ส่งบ.ย่อยเข้าซื้อ “โกลด์ เอสซี โฮลดิ้ง“ มูลค่า 40 ลบ.หวังขยายธุรกิจโตแกร่ง


บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 มีมติอนุมัติให้บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (SPPI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ (บริษัทฯ ถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน SPPI) เข้าซื้อหุ้นในบริษัท โกลด์ เอสซี โฮลดิ้ง จำกัด (GSCH) บริษัทจำกัดซึ่งจดทะเบียนตามกฎหมายไทย และประกอบธุรกิจลงทุนด้วยการถือหุ้น (Holding Company) ในกิจการรับจ้าง บำรุงรักษา ซ่อมแซมระบบเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์ จำหน่ายรถยนต์ อะไหล่ และชิ้นส่วนรถยนต์ (ใหม่/เก่า) ทุกชนิด

ตลอดจนรวมถึงการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ และรถโดยสารทุกประเภท จาก นายสกล เดชะรินทร์ และ บริษัท ปริ๊นเซส สตอรี่ จำกัด (นิติบุคคลภายใต้กฎหมายของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน) (รวมเรียกว่า ผู้ขาย) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ เป็นจำนวน 2.97 ล้านหุ้น และ 1.03 ล้านหุ้น ตามลำดับ รวมหุ้นที่ซื้อขายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ GSCH โดยมีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น ไม่เกิน 40 ล้านบาท

ทั้งนี้ SPPI ได้ทำการซื้อขายหุ้น GSCH ดังกล่าวจากผู้ขายเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 แล้ว จึงส่งผลให้ GSCH มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

โดยการเข้าลงทุนในครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ด้านกิจการรับจ้างบำรุงรักษา ซ่อมแซมระบบเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์ และรวมถึงการจำหน่ายรถยนต์ อะไหล่ และชิ้นส่วนรถยนต์ (ใหม่/เก่า) ทุกชนิด ตลอดจนรวมถึงการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ และรถโดยสารทุกประเภท อีกทั้งเป็นกิจการที่สามารถสร้างความมั่นคงทางด้านรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องในระยะยาว

Back to top button