สังคมข่าวหุ้น

*… BAM หรือ บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ราคาหุ้นวิ่งติดลมบนแบบไปก่อนไม่รอแล้วนะ ผ่านทุกแนวต้าน ต้องมาจับตาดูกันว่า หลังแจ้งงบไตรมาส 4/2562 ที่ถูกคาดว่าจะออกมาแบบทำนิวไฮ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดนั้น จะมีการปรับราคาเป้าหมายขึ้นไปอีกหรือไม่ เพราะหากเทียบพี/อี เรโช กับหุ้นบริหารหนี้อย่าง JMT และ CHAYO แล้ว ราคา BAM ยังถูกกว่าค่อนข้างมาก เห็นว่ามีนักลงทุนพยายามที่จะเข้าในช่วงย่อลงมา หรือปรับฐาน แต่ประเด็นคือหุ้นไม่ยอมย่อลงมาน่ะ อ้อ..ความก้าวหน้าของ BAM ที่ผ่านมาถึงวันนี้ได้ต้องยกเครดิตให้กับคุณพี่ “บรรยง วิเศษมงคลชัย” …


คาเฟอีน

*… BAM หรือ บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ราคาหุ้นวิ่งติดลมบนแบบไปก่อนไม่รอแล้วนะ ผ่านทุกแนวต้าน ต้องมาจับตาดูกันว่า หลังแจ้งงบไตรมาส 4/2562 ที่ถูกคาดว่าจะออกมาแบบทำนิวไฮ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดนั้น จะมีการปรับราคาเป้าหมายขึ้นไปอีกหรือไม่ เพราะหากเทียบพี/อี เรโช กับหุ้นบริหารหนี้อย่าง JMT และ CHAYO แล้ว ราคา BAM ยังถูกกว่าค่อนข้างมาก เห็นว่ามีนักลงทุนพยายามที่จะเข้าในช่วงย่อลงมา หรือปรับฐาน แต่ประเด็นคือหุ้นไม่ยอมย่อลงมาน่ะ อ้อ..ความก้าวหน้าของ BAM ที่ผ่านมาถึงวันนี้ได้ต้องยกเครดิตให้กับคุณพี่ “บรรยง วิเศษมงคลชัย”

*… AMANAH บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง ที่มีแบงก์อิสลามฯ ถือหุ้นใหญ่ (ระเฑียร ศรีมงคล เป็นประธานบอร์ด) หุ้นอีกตัวที่ราคาวิ่งโหดมาก ทะลุราคาเป้าหมายจากโบรกฯ ทุกสำนัก รับผลประกอบการไตรมาส 4 ที่จะออกมาทำสถิติสูงสุดเช่นกัน เห็นว่าจะมีการประชุมบอร์ดของบริษัทในวันที่ 25 ก.พ.นี้ (เลื่อนมาจาก 12 ก.พ.) หลังจากนั้นก็จะแจ้งงบต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่วนแนวโน้มไตรมาส 1-2 ของปี 2563 คาดว่ากำไรยังสวยอยู่ ส่วนตั้งแต่ไตรมาส 3/2563 เป็นต้นไป เปอร์เซ็นต์การเติบโตของกำไรจะค่อย ๆ ย่อตัว จากฐานที่เริ่มสูงขึ้นนั่นเอง นี่ก็เล่นกันได้อีกยาว ๆ

*… TQM หรือ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ของกลุ่มพรรณนิภา ราคาวิ่งทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง อย่างก่อนหน้านี้ หลังมีบิ๊กล็อต (เพิ่ม) ให้กับ “กลุ่มอาคเนย์” ของเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี ราคาหุ้นวิ่งแรงแซงทุกโค้ง ไม่มีเบาเครื่องกันเลย หลังผ่าน 80.00 บาท มาแล้วย่ำฐานอยู่ 82.00-84.00 อยู่สักพัก ก่อนเข้าเกียร์ 5 วิ่งไปต่อที่ 85.00 บาท ดูทรงแล้วไม่น่าเกินปีนี้ ราคาจะไปแตะ 100 บาทแน่ ๆ

*… วานนี้มีงานออฟเดย์ของหุ้น TMB ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มี นริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้ากลยุทธ์องค์กร TMB มาให้ข้อมูลด้วยการยืนยันการควบรวมกิจการกับ TBANK จะใช้เวลาต่อจากนี้อีก 18 เดือน จึงแล้วเสร็จทั้งหมด เห็นว่าจะเน้นการปรับโครงสร้างภายใน การโอนลูกค้ามายัง TMB การเตรียมระบบไอที และการรีแบรนดิ้ง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ส่วนสินเชื่อรวมคาดว่าจะทรงตัวจากปีก่อน เน้นการปล่อยสินเชื่อรายย่อย และตั้งเป้าส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) เติบโต 3% จากปีก่อนที่ 2.8%

*… ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) TMB มีมติแต่งตั้ง “เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ” ดำรงตำแหน่ง กรรมการธนาคารและประธานกรรมการธนาคาร แทน ประสงค์ พูนธเนศ ที่ลาออก โดยได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แล้ว และมีผลตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 …

*… ส่วนวันวาเลนไทน์ปีนี้.. ทีเอ็มบี ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมส่งต่อความรัก ด้วยการบริจาค ผ่าน ปันบุญ ที่เป็นพื้นที่กลาง ระหว่างองค์กรสาธารณกุศลและผู้มีจิตศรัทธา ในการบริจาคให้กับมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล กว่า 70 องค์กร ผ่านเว็บไซต์ www.punboon.org เรามาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปัน โดยสามารถบริจาคได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต, เดบิต, สแกน QR ผ่านแอปพลิเคชันโมบายล์แบงกิ้งได้ทุกธนาคาร หรือจะเลือกผ่าน Rabbit LINE Pay ผู้บริจาคมั่นใจได้ว่าเงินบริจาคส่งตรงถึงมูลนิธิแน่นอน

*… เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา เอ็มดีสาว แห่ง บลจ.บางกอกแคปปิตอล กำลังปลื้มหลังนิตยสาร เอเชีย แอสเส็ท เมเนจเม้นท์ นิตยสารทางการเงินชั้นนำของทวีปเอเชีย มอบ 2 รางวัลยอดเยี่ยม คือ Best Multi-Asset Manager และรางวัล CIO of the year แก่ ดร.ธนาวุฒิ พรโรจนางกูร รองกรรมการ ผจก.ของบริษัทฯ หลังผลักดันกอง BCAP Global Wealth ที่นำเอาปรัชญาการบริหารกองทุนฯ ระดับโลกมาใช้ในไทย

Back to top button