KCE บวก5% นิวไฮรอบ 9 เดือน รับส่วนแบ่งการตลาดพุ่ง หลังจีนไวรัสโคโรน่าทำพิษ-ซื้อเป้า 30 บ.

KCE บวก5% นิวไฮรอบ 9 เดือน รับส่วนแบ่งการตลาดพุ่ง หลังจีนไวรัสโคโรน่าทำพิษ-ซื้อเป้า 30 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE  ณ เวลา 11.42 น. อยู่ที่ระดับ 25.25 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 5.21% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 616.32 ล้านบาท ราคาหุ้นบวกแรงในรอบ 9 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นขึ้นไปทดสอบระดับ 25.25 บาท เมื่อวันที่ 2 พ.ค.62

บล.บัวหลวง ระบุว่า KCE ก่อนหน้านี้มองว่ามีทั้งปัจจัยบวกและลบเข้ามากดดันราคาหุ้น โดยปัจจัยลบหลักที่มองคือห่วงโซ่การผลิตที่จะโดนกระทบจากการแพร่กระจายของไวรัส แต่หลังจากการประชุมทำให้มุมมองเปลี่ยนจากปัจจัยลบกลับกลายเป็นปัจจัยบวกแทน

เนื่องจากคู่แข่งของ KCE หลักอยู่ในจีน ไต้หวัน ซึ่งตลาด PCB ในจีนคิดเป็นถึง 70% ของตลาดรวม ในปีนี้ทั้งรายได้และอัตรากำไรจะเป็นตัวหนุนการฟื้นตัวของกำไร (ปีที่แล้วรายได้ลง แต่อัตรากำไรจากการปรับโครงสร้างภายในเข้ามาช่วย) 

มุมมองกลยุทธ์ Action (ระยะสั้น 5-10 วันทำการ): แนะนำ ซื้อ KCE การหมุนห่วงโซ่อุปทานที่กลับจากผลลบเป็นบวก คาดหนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อ Fundamental: มีการปรับคำแนะนำขึ้นจาก ถือ เป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 30 บาท

 

บล.ทรีนีตี้ ระบุว่า ปี 2563 ผลประกอบการน่าจะดีกว่าปีก่อน สำหรับ KCE ท่ามกลางความเสี่ยงภายนอก Guideline ของผู้บริหาร KCE ประเมินยอดขายปี 2563 เติบโตร้อยละ 10-15 ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่าน consumer products และผลิตภัณฑ์เรดาร์ในรถยนต์ ทาง KCE ประเมินว่าผลิตภัณฑ์เรดาร์จะสามารถทำรายได้ราวร้อยละ 3-4 ของยอดขายรวม ณ ไตรมาส 4/63

โคโรน่าไวรัส ไม่น่าจะส่งผลลบต่อ KCE เนื่องจากโรงงานในจีน บางส่วนอยู่ใกล้เมืองอู่ฮั่น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์จากจีนมีแนวโน้มที่จะไม่เป็นที่น่าเชื่อถือของลูกค้า ทำให้มีโอกาสที่จะหันมาซื้อ PCB จาก KCE

นอกจากนี้ ตามมุมมองของผู้บริหาร การคาดการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอลง ณ ตอนนี้ ยังอยู่ในระดับที่ไม่ได้จะส่งผลในเชิงลบต่อ KCE ปรับประมาณการราคาเป้าหมายใหม่ เป็น 24 บาท และคงคำแนะนำ ‘ถือ’ สำหรับ KCE

Back to top button