สังคมข่าวหุ้น

*… นักลงทุนต่างชาติกับกองทุนยังคงนัดถล่มตลาดหุ้นไทย อย่างวานนี้พากันขายอีก 2,376 ล้านบาท และ 2,721 ล้านบาท ไม่น่าเชื่อว่ากลุ่มนักลงทุนกองทุนจะแพนิก ตื่นตูมกันได้ขนาดนี้ เลยอยากฝากไปบอกรมว.คลัง และผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า หากจะออกมาเตือนนักลงทุนว่าอย่าแพนิกนั้น ให้สายตรงไปยังผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ โดยตรงน่าจะดีกว่านะ ส่วนต่างชาติก็ต้องปล่อยเขาไป …


คาเฟอีน

*… นักลงทุนต่างชาติกับกองทุนยังคงนัดถล่มตลาดหุ้นไทย อย่างวานนี้พากันขายอีก 2,376 ล้านบาท และ 2,721 ล้านบาท ไม่น่าเชื่อว่ากลุ่มนักลงทุนกองทุนจะแพนิก ตื่นตูมกันได้ขนาดนี้ เลยอยากฝากไปบอกรมว.คลัง และผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า หากจะออกมาเตือนนักลงทุนว่าอย่าแพนิกนั้น ให้สายตรงไปยังผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ โดยตรงน่าจะดีกว่านะ ส่วนต่างชาติก็ต้องปล่อยเขาไป

*… เซ็นทรัล รีเทลฯ หรือ CRC ปิดเทรดวันแรก 41.75 บาท ต่ำกว่าไอพีโอ 42.00 บาท จะว่าไปแล้ว ก็ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายซักเท่าไหร่ เพราะมีกรีนชูคอยประคองราคาไว้อยู่ ส่วนราคาจะลดลงต่ำกว่าจอง น่าจะเป็นเพราะนักลงทุนปูเสื่อรอซื้อที่ราคา 41.75 บาท กันเยอะ เพราะมั่นใจว่าเดี๋ยวราคาดีดกลับมาที่ 42.00 บาท หรือก็คือ 1 ช่อง ก็จะเอานั่นแหละ!!!! ย้ำกันอีกครั้งว่า กรีนชูทั้งหมด 10% ของหุ้นที่นำมาขาย หรือ 169 ล้านหุ้น (จาก 1,690 ล้านหุ้น) เท่าที่สำรวจตรวจสอบ น่าจะรับมือไหว

*… ล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งออกมาว่า CRC ซึ่งจดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขายวันแรกเมื่อ 20 ก.พ. เข้าคำนวณดัชนี SET50 และ SET100 มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.นี้ และนำหลักทรัพย์ของบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (BPP) และบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) (AAV) ออกจากองค์ประกอบของดัชนี SET50 และ SET100 ไปอยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์สำรอง (Reserve List) ของแต่ละดัชนีตามลำดับ

*… ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ราคาลงมาปิด 64.50 บาท หรือต่ำสุดในรอบเกือบ 9 เดือน หลังจากโบรกฯ หลายแห่ง ปรับลดคาดการณ์กำไรปีนี้ลง และราคาเป้าหมายก็ปรับลงมาด้วย แต่ราคาปิดวานนี้ยังถือว่าต่ำกว่าราคาเป้าหมายใหม่ของโบรกฯ ทำให้หุ้นมีอัพไซด์อยู่บ้าง แต่ก็อย่างว่าล่ะ ในช่วงที่ยังฝุ่นตลบ นักลงทุนที่มีหุ้น AOT ในพอร์ต ต้องหนีตายกันก่อน ประเดิมเริ่มจากกองทุน ซัดออกมาเป็นไม้ ๆ นำมาเลย ก่อนที่รายย่อยเสมือนถูกบังคับขายตามกันออกมา ส่วนวันนี้มาลุ้นกันว่าจะปรับขึ้นทางเทคนิคหรือเปล่า เพราะเริ่มเข้าเขตขายมากเกินไป

*… BAM ราคาหุ้นผันผวนตลอดวัน หลัง ฟิทช์ เรทติ้ง ลดอันดับเครดิตจาก AA-(tha) เป็น BBB+(tha) แต่ ทริสเรทติ้ง กลับให้อันดับเครดิตที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ คงที่ เราจึงเห็นหุ้นอยู่ในแดนบวกและลบสลับกันไป แต่เท่าที่ดูราคาหุ้นในช่วงนี้ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 26.00-29.00 บาท จนกว่าจะแจ้งงบไตรมาส 4/62 ออกมาในสัปดาห์หน้านั่นแหละ แต่หากจะให้ราคาหุ้นกลับขึ้นไปยืนเหนือ 30.00 บาทอีกครั้ง น่าจะยากซักหน่อย เพราะต้องดูผลประกอบการไตรมาส 1/2563 และแนวโน้มปีนี้เข้ามาประกอบด้วย

*… บรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง ผู้ออก DR เจ้าแรกของไทย แจ้งชี้ช่องลงทุนสร้างโอกาสใหม่ และกระจายความเสี่ยงใน ยุคจีดีพีไทยเติบโตต่ำผ่าน “E1VFVN3001” อ้างอิง ETF ดัชนี VN30 Index ประเทศเวียดนาม รับอานิสงส์เศรษฐกิจเวียดนามเติบโตเฉลี่ยประมาณ 6-7% หนุนด้วยยอดส่งออกที่ขยายตัวทุกปี ขณะที่เม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง หลังรัฐบาลเตรียมเสนอร่างกฎหมายพัฒนาตลาดทุน เอื้อประโยชน์นักลงทุนต่างชาติ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bualuang.co.th/dr หรือโทร.02-618-1111 …

*… AMANAH ราคาหุ้นยืนแกร่งมาก แม้จะถูกเทขายออกมา แต่มีแรงเข้ามารับซื้อโดยตลอด เพราะงบไตรมาส 4/2562 จะออกมามากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้ และแนวโน้มไตรมาส 1-3 ของปีนี้ ยังเติบโตได้ต่อเนื่องอีกด้วย ขณะที่ราคาหุ้นยังค่อนข้างถูก และเข้าใจว่าหลังแจ้งงบล่าสุด ราคาเป้าหมาย จะขยับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 4.00 บาท แน่นอน เพราะพี/อียังต่ำ PB/V ก็ยังต่ำเช่นกัน ส่วนวานนี้ราคาปิด 3.98 บาท บวกไป 0.04 บาท ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นพอสมควร

Back to top button