BDMS Mix Marketing

เรียกเสียงฮือฮาในแวดวงตลาดทุนได้..! เมื่ออยู่ ๆ “หมอเสริฐ” ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ฉายาหมอนักเทกโอเวอร์ ก็ให้บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้นทั้งหมดของบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เพื่อหวังฮุบ BH แบบเบ็ดเสร็จ...จากเดิมที่ BDMS ถือหุ้น BH อยู่แล้ว 24.99%


สำนักข่าวรัชดา

เรียกเสียงฮือฮาในแวดวงตลาดทุนได้..! เมื่ออยู่ ๆ “หมอเสริฐ” ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ฉายาหมอนักเทกโอเวอร์ ก็ให้บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้นทั้งหมดของบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เพื่อหวังฮุบ BH แบบเบ็ดเสร็จ…จากเดิมที่ BDMS ถือหุ้น BH อยู่แล้ว 24.99%

ก็ไม่รู้ว่า เป็นเพราะก่อนหน้านี้ “หมอเสริฐ” ผิดหวังจากการเข้าไปถือหุ้นบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM อยู่พักใหญ่หรือเปล่า..? แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปบริหารจัดการใด ๆ ได้ เนื่องจากถูกต่อต้านจากผู้ถือหุ้นใหญ่ของ RAM จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2562 เกิดถอดใจ…เลยตัดใจขายหุ้น RAM ทิ้งทั้งหมด

ก็เลยเปลี่ยนเป้าหมายใหม่หวังจะฮุบ BH แทน..!

แต่เกมนี้ดูท่าจะไม่ง่าย…เมื่อผู้ถือหุ้นใหญ่อีกฝ่าย นำโดย “กลุ่มโสภณพนิช” ย้ำชัดจะไม่ขายหุ้น BH ออกมาแน่นอน…

แถมเรื่องนี้ยังร้อนไปถึงหูคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) ที่ล่าสุดออกมาปราม BDMS ว่า ต้องได้รับอนุญาตก่อน เพราะเกรงจะเป็นการผูกขาดทางการค้า

ก็ต้องจับตาดูว่า หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องจะเทกแอคชั่นต่ออย่างไร..? ส่วน “หมอเสริฐ” จะใส่เกียร์ถอย หรือเดินหน้าพุ่งชน…

แต่น่าสนใจหาก BDMS สามารถฮุบ BH ได้จริง…คงได้เห็นการ Synergy ธุรกิจระหว่างกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กับ BH ซะที หลังจากก่อนหน้านี้ไม่เคยมีมาก่อน

ที่สำคัญจะทำให้ BDMS มีโรงพยาบาลในเครือครบลูปอย่างแท้จริง…ทำให้สามารถจับลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม..!!

ไม่ว่าจะเป็นตลาดพรีเมียม ซึ่งมีโรงพยาบาลกรุงเทพ เน้นจับลูกค้าเฉพาะทาง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เน้นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ส่วนใครที่ต้องการดูแลเรื่องสุขภาพก็มีศูนย์สุขภาพ BDMS Wellness Clinic ให้บริการ

ส่วนตลาดไฮเอนด์ มีโรงพยาบาลพญาไท และโรงพยาบาลสมิติเวช เน้นรักษาโรคทั่วไป…ถ้าเป็นตลาดระดับกลาง-ล่างและผู้ใช้บัตรประกันสังคม ก็มีโรงพยาบาลเปาโล รองรับ…

ที่น่าจับตา อาจได้เห็นปรากฏการณ์มิกซ์มาร์เก็ตติ้งเกิดขึ้น..!!

เช่น การออกแพ็กเกจร่วมกัน ลูกค้าชาวต่างชาตินั่งเครื่องสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA แล้วมีรถรับส่งจากสนามบินไปยังโรงพยาบาลในเครือ เพื่อเข้ารับการรักษา หรือจะไปใช้บริการดูแลสุขภาพที่ศูนย์ BDMS Wellness Clinic เป็นต้น

จะทำให้กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพทำการตลาดได้ง่ายขึ้น และสามารถอัพแวลูได้มากขึ้น..!!

หนุนให้ BDMS ขึ้นสู่ฮับทางด้านเฮลท์แคร์อย่างแท้จริง…

นี่อาจเป็นสิ่งที่ หมอเสริฐ” วางหมากไว้แล้ว…

ซึ่งจะว่าไป ไม่ใช่เรื่องผิด…เป็นธรรมดาของโลกธุรกิจที่ปลาเล็กย่อมตกเป็นเหยื่อของปลาใหญ่ แต่เคสนี้อยู่ที่ว่า ปลาเล็กจะยอมให้กินหรือไม่..? ถ้าไม่ยอมแล้วจะรับมือกับปลาใหญ่อย่างไร..?

ในเมื่อที่ผ่านมาปล่อยให้เขาเข้ามาสิงอยู่ในบ้านพักใหญ่แล้ว

“แหม๊”…เกมนี้น่ารัก…น่าลุ้นจริง ๆ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button