AIT มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 6 พันลบ. โชว์ Backlog กว่า 7.8 พันลบ. ลุยประมูลงานเพิ่ม

AIT มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 6 พันลบ. โชว์ Backlog กว่า 7.8 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ลุยประมูลงานเพิ่มอีกกว่าหมื่นลบ.


นายอัศวิน กังวลกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงิน บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลมูลค่า 395 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานที่มาจากภาครัฐเป็นหลัก ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก 10,200 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 6,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 7,077 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าราว 7,827 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็น โครงการจ้างงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มูลค่าโครงการ 3,351 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 1.5 ปี โครงการจัดให้มีการบริการอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (USO2) มูลค่าโครงการ 883 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการฯ อยู่ระหว่างแก้ไขสัญญา โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ในเขตกรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการ 2,239 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 2 ปี และโครงการจ้างพัฒนาระบบการจำหน่ายตั๋ว โดยสารและสำรองที่นั่ง (D-Ticket) มูลค่าโครงการ 860 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 6.1 ปี

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 63 จะเน้นการสร้างความเติบโตในธุรกิจ System Integrator การขยายสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Related) มุ่งเน้นเพิ่มรายได้ที่มีความสม่ำเสมอ (Recurring Income) ออกผลิตภัณฑ์หรือหาธุรกิจใหม่ด้านไอที มองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่น่าสนใจ เน้นสร้างกำไรให้ได้สูงสุด /บริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มทักษะและความชำนาญให้กับพนักงาน ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และปรับปรุงองค์กรสู่การใช้ระบบดิจิทัลมากขึ้น

Back to top button