TM อัพเป้ารายได้ปี 63 โต 20% รับผลบวกโควิด-19 หนุนสินค้ากลุ่มหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ

TM อัพเป้ารายได้ปี 63 โต 20% รับผลบวกโควิด-19 หนุนสินค้ากลุ่มหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 20% จากเดิมที่คาดว่าจะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 696.85 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ความต้องการใช้เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และชุดป้องกัน

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นสินค้าที่มีนวัตกรรมและให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง อาทิ ถุงมือปลอดเชื้อ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เป็นต้น

“ภาพรวมในช่วงไตรมาส 1/63 นี้จะเติบโตได้ค่อนข้างดี หลังจากความต้องการใช้สินค้าของบริษัทมีค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามการเติบโตอยู่ในระดับที่มีความจำกัด เนื่องจากสินค้าในส่วนของหน้ากากอนามัยทางภาครัฐได้นำจากโรงงานไปทั้งหมด ในส่วนของเจลล้างมือเองโรงงานสามารถส่งให้ทางบริษัทได้อย่างจำกัดด้วย ซึ่งสินค้าของบริษัทที่โดยปกติจะรองรับการจำหน่ายใน 2-3 เดือน ปัจจุบันได้หมดลงแล้ว” นางสุนทรี กล่าว

ส่วนแผนการลงทุนตั้งโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุบนที่ดินของบริษัทในทำเลบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ได้ปรับแผนไปเริ่มก่อสร้างช่วงปลายปี 63 และจะเริ่มเปิดดำเนินการในช่วงต้นปี 65 จากที่คาดว่าจะมีการก่อสร้างในไตรมาส 2/63 และเปิดให้บริการในปี 64 และปรับเพิ่มงบลงทุนเป็น 200 ล้านบาท จากเดิม 166.45 ล้านบาท โดยบริษัทได้มีการศึกษาและออกแบบที่ดีมากขึ้น ส่งผลให้มีความล่าช้า และใช้งบลงทุนเพิ่มเติม โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตการก่อสร้างโครงการ

Back to top button