IVL ยืดแผนสร้างรง.PTA-PET ในสหรัฐ หลังค่าใช้จ่ายสูงเกิดคาด หวั่นกระทบการแข่งขัน

IVL ยืดแผนสร้างรง.PTA-PET ในสหรัฐ หลังค่าใช้จ่ายสูงเกิดคาด หวั่นกระทบความสามารถแข่งขัน


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งว่าตามที่บริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท Alpek, S.A.B. de C.V. และบริษัท Far Eastern Investment (Holding) Ltd. ในสัดส่วนที่เท่ากัน เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่มีชื่อว่า บริษัท Corpus Christi Polymers LLC (CCP) เพื่อเข้าซื้อสินทรัพย์ของโรงงาน PTA-PET แบบบูรณาการ ณ เมืองคอร์ปัส คริสตี (Corpus Christi) มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จากบริษัท M&G USA Corp. และลูกหนี้ที่เกี่ยวข้อง (M&G) ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนั้น

ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการก่อสร้าง ณ ปัจจุบันนั้น สูงขึ้นกว่าที่ประมาณการไว้ ณ ขณะที่การเข้าซื้อกิจการได้ดำเนินการเสร็จสิ้นอย่างมีนัยสำคัญ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นผลอันเนื่องมาจากต้นทุนด้านแรงงานในบริเวณแนวพื้นที่ชายฝั่งอ่าวที่สูงขึ้น ทั้งนี้ Board of Managers ของ CCP ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัทร่วมทุนทั้ง 3 แห่ง ได้ตัดสินใจที่จะขยายการอนุมัติโครงการออกไปจนถึงปี 63 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการก่อสร้างโรงงาน PTA-PET ที่สามารถแข่งขันได้

โดยบริษัทคาดว่าจะไม่มีการจ่ายเงินลงทุนเพิ่มเติมในช่วงระหว่างปี 63 ทั้งนี้ โรงงานแห่งนี้จะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมในช่วงเวลานี้ เพื่อให้การเริ่มต้นก่อสร้างในอนาคตนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะที่โครงการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 66

Back to top button