BDMS โดนรุกจึงถอย.!?

คงไม่ใช่เรื่องแปลก! หากวานนี้ (26 มี.ค.) ราคาหุ้นบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ปรับตัวลง 2.05 บาท (ตามอัตราเงินปันผล) เหตุเป็นวันที่ BH ขึ้นป้าย XD ตามปกติวิสัยจะต้องปรับลงไม่เกิน 2.05 บาท


สำนักข่าวรัชดา

คงไม่ใช่เรื่องแปลก! หากวานนี้ (26 มี.ค.) ราคาหุ้นบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ปรับตัวลง 2.05 บาท (ตามอัตราเงินปันผล) เหตุเป็นวันที่ BH ขึ้นป้าย XD ตามปกติวิสัยจะต้องปรับลงไม่เกิน 2.05 บาท

แต่จู่ ๆ หุ้น BH ติดลบมากสุดถึง 21.00 บาท รูดติดฟลอร์เลยทีเดียว นั่นจึงทำให้การเคลื่อนไหวราคาหุ้น BH จึงไม่ใช่เรื่องปกติแน่นอน ปัญหาจึงอยู่ที่ว่าทำไมหุ้น BH จึงปรับลงแรงขนาดนั้น..!?

เหตุที่ทำให้หุ้น BH ดิ่งเหว.!? นั่นคือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เลื่อนทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer) หุ้น BH ทั้งหมดไปแบบไร้กำหนด จากปัจจุบันที่ถือหุ้น BH ทั้งหมด 24.99% ด้วยข้ออ้างเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

หลังจาก BDMS ป่าวประกาศว่าจะทำเทนเดอร์หุ้น BH ทั้งหมดราคาหุ้นละ 125 บาท พร้อมด้วยออปชั่นพิเศษปรับราคาขึ้นได้ไม่เกิน 20% จนเกิดปรากฏการณ์หุ้น BH ดีดดิ้นเด้งดึ๋ง ๆ มาแล้ว ช่วงปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

การเลื่อนทำเทนเดอร์ของ BDMS ครั้งนี้ เสมือนเป็นการส่งสัญญาณถอยทัพของกลุ่ม “ปราสาททองโอสถ” หรือไม่ เพราะมันดั๊นบังเอิญเกิดขึ้น หลัง “กลุ่มโสภณพนิช” ในนามธนาคารกรงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL มีการแปลงสิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพ BH (ก่อนกำหนดถึง 7 ปี) ทำให้ BBL เข้าถือหุ้น BH เพิ่มอีก 8.26%

นั่นทำให้มวยรองอย่าง “โสภณพนิช” พลิกมาเป็นต่อได้ทันที เพราะหลังแปลงสิทธิ “โสภณพนิช” จะมีสัดส่วนการถือหุ้น BH ประมาณกว่า 30% จากเดิมถือแค่ 21% ขณะที่ “ปราสาททองโอสถ” จากเคยเป็นต่อถือหุ้นอยู่ที่ 24.90%

ทำให้ “หมอเสริฐ” ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ต้องถอยมาตั้งหลัก ด้วยการเลื่อนการทำเทนเดอร์ เพื่อดูทิศทางลมฝั่ง “โสภณพนิช” ดูก่อนว่าจะเอาไงกับ BH กันแน่..!!

แหม๊..แผนการกลืนกินหุ้น BH ของ BDMS ครั้งนี้ ดูชักไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้ว.!!

จึงน่าจับตาต่อว่าหมากเกมนี้ “หมอเสริฐ” จะถอยไปตั้งหลัก..หรือจะถอยกรูด..กันแน่

แต่ระดับ “หมอเสริฐ” ถ้ายอมง่าย ๆ แบบนี้ มันเสียเชิงหมดละซิ..!!

ก็ไม่รู้ซินะ..หากว่าถอยไปตั้งหลักนาน ๆ มันจะทำให้คิดกันได้ว่า..

“หมอเสริฐ” ยกธงขาว..เอาได้นะ…!!??

…อิ อิ อิ..

Back to top button