BKD เลื่อนประชุมผถห.ไม่มีกำหนด ยันจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.10 บ. 24 เม.ย.นี้

BKD เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 63 อย่างไม่มีกำหนด หลีกเลี่ยงโควิด-19 แพร่ระบาด ยืนยันจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.10 บ./หุ้น 24 เม.ย.นี้


นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน) หรือ BKD เปิดเผยว่า  สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19  ได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนผู้ป่วยจากการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งกระจายไปในวงกว้าง

อีกทั้งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้พิจารณาความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกันของคนหมู่มาก เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด บริษัทฯมีความห่วงใยต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุมและพนักงานทุกท่าน คณะกรรมการบริษัทจึงได้มีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ประจำปี 2563 จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่  7 เมษายน 2563  ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะมีการเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีออกไป แต่ยังคงใช้วันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น เพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563  ตามเดิม คือวันที่ 16 มีนาคม 2563  ขณะเดียวกันการเลื่อนวันประชุมดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรของบริษัท ณ.วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินปันผลที่จ่าย ทั้งสิ้น 107.62 ล้านบาท โดยเงินปันผลดังกล่าว จะจ่ายจากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานปี 2562 และกำไรสะสมของบริษัทฯ

โดยคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ( Record Date)เป็นวันที่ 13 เมษายน 2563  และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 เมษายน 2563 จากเดิมที่กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ( Record Date)  ในวันที่ 20 เมษายน 2563 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 27 เมษายน 2563

สำหรับการที่คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี ตามที่จะเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัตินั้น เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯออกไปโดยไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะไม่เสนอการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อีก  และจะรายงานต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวต่อไป โดยบริษัทฯจะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างใกล้ชิด  รวมถึงพิจารณาทางเลือกอื่นใดที่เหมาะสมในการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นให้สอดคล้องตามที่กฎหมายกำหนดโดยเร็วต่อไป

Back to top button