นลท.แห่เก็บ STPI ดันหุ้นวิ่งกระฉูด! มองราคาต่ำบุ๊ก-ขานรับซื้อหุ้นคืนวันแรก

นลท.แห่เก็บ STPI ดันหุ้นวิ่งกระฉูด! มองราคาต่ำบุ๊ก-ขานรับซื้อหุ้นคืนวันแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ STPI ณ เวลา 16.09 น. อยู่ที่ระดับ 4.02 บาท  บวก 0.48 บาท หรือ 13.56% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 54.67 ล้านบาท คาดรับผลดีซื้อหุ้นคืนวันนี้(3เม.ย.)เป็นวันแรก ขณะที่ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชี 5.21 บาท

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าสัปดาห์นี้คาดตลาดหุ้นไทย ‘Sideway Down’ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ล่าสุดจีนกลับมาเปิดมณฑลหู่เป่ยแล้ว หลังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่นอกประเทศจีนนั้น ยังคงเผชิญกับยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. กลต.อนุญาตให้บลจ.สามารถเสนอขายกองทุน SSF แก่ผู้ลงทุนทั่วไปได้ อาจมีเม็ดเงินในส่วนนี้เข้ามาพยุงตลาด ผสานการซื้อหุ้นคืนของหลากหลายบริษัทที่จะเริ่มในเดือนเม.ย.ได้แก่ BA, CPALL, TU, XO, STPI, EKH, PJW, SPCG, TACC, SCB, SKR, DRT อาจเป็นบวกต่อแนวโน้มราคาหุ้นดังกล่าวได้

อนึ่ง STPI ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัท (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท มีจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 162,483,147 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 10% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะเป็นการซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3 เม.ย.63 ถึงวันที่ 2 ต.ค.63

Back to top button