“เคทีบี” หั่นเป้า SET ปีนี้เหลือ 1,150-1,397 จุด มองกำไรบจ.หดตัว 10%

“เคทีบี” หั่นเป้า SET ปีนี้เหลือ 1,150-1,397 จุด มองกำไรบจ.หดตัว 10%


นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST กล่าวว่า ได้ทำการปรับลดเป้าหมายดัชนี SET ปี 63 มาที่ 1,397 จุด ลดลงจากเป้าเดิม 1,586 จุด หลังเผชิญกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมคาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรของบริษัทจดทะเบียน (Earning Growth) ปีนี้จะติดลบ 10% จากเดิมที่คาดว่าจะทรงตัว

ทั้งนี้ ในช่วงที่เหลือของปีนี้สามารถซื้อลงทุนหุ้นได้หลายตัวมากขึ้นหลังจากมองว่าราคาหุ้นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยเฉพาะหุ้นที่มีการเติบโตดี และไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 มากนัก มองว่าหลังจากจบเรื่องไวรัสแล้วน่าจะฟื้นตัวได้เร็ว แนะนำสะสมกลุ่ม PTT, ADVANC, GULF, PTTEP ส่วนหุ้นที่ลงลึกในกลุ่มปิโตรเคมีก็ให้เลือกสะสมได้บางตัว อย่าง PTTGC, IVL เป็นต้น

แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวลงไปมาก จากสงครามน้ำมันที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าที่สุดแล้วก็น่าจะตกลงกัน โดยมองว่าสงครามน้ำมันระหว่างรัสเซีย และซาอุดีอาระเบียน่าจะคลี่คลายได้มากขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย

ขณะที่หุ้นในกลุ่มห้างสรรพสินค้าซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่แนะนำให้ลงทุน และให้ระวังกลุ่มการเงินด้วยมองว่ามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มแบงก์ และสินเชื่อ อย่าง SAWAD เนื่องจากรายได้อาจได้รับผลกระทบจากการลดดอกเบี้ย และมาตรการการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เดือดร้อน ส่วนกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมก็ยังมีความเสี่ยง เพราะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้การลงทุนใหม่ชะลอออกไป แม้แต่บริษัทรถยนต์ก็ต้องหยุดผลิตและรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสก่อน

 

Back to top button