7UP ขายหุ้นธุรกิจขนส่ง-ถ่ายแก๊สรถยนต์ “RAL” รับเงิน 14 ลบ.

7UP ขายหุ้น "อาร์.เอ.โลจิสติคส์" ผู้ดำเนินธุรกิจขนส่ง-ถ่ายแก๊สรถยนต์ รับเงิน 14 ลบ. นำเงินไปลงทุนโครงการใหม่ตามแผนขยายธุรกิจ


บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP ระบุว่า บริษัทได้จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท อาร์.เอ.โลจิสติคส์ จำกัด (RAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท สตาร์ แก๊ส จำกัด (STG) โดย STG ถือหุ้นอยู่ใน RAL ในสัดส่วน 99.98% และ 7UP ถือหุ้นอยู่ใน STG ในสัดส่วน 99.99% โดยได้ขายหุ้นสามัญของ RAL ในสัดส่วน 99.98% ของทุนจดทะเบียน ในมูลค่า 14 ล้านบาท ให้กับ บริษัท เอ เอ เอ โซลูชั่นส์ จำกัด (AAA)

โดยภายหลังจากการจำหน่ายหุ้นสามัญของ RAL ทั้งหมดแล้ว ได้มีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน RAL จากตัวแทนของ 7UP เป็นตัวแทนของผู้ชื้อ ส่งผลให้ RAL สิ้นสุดการเป็นบริษัทย่อยของ 7UP โดยได้มีการจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การขายหุ้นใน RAL ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจขนส่งและขนถ่ายแก๊สรถยนต์  เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และใช้สำหรับเป็นเงินลงทุนในโครงการใหม่ตามแผนการขยายธุรกิจ

Back to top button