TASCO ควง EPG วิ่งแรงสวนตลาดฯ! ขานรับราคาน้ำมันร่วง

TASCO ควง EPG วิ่งแรงสวนตลาดฯ! ขานรับราคาน้ำมันร่วง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ณ เวลา 10.19 น. ราคาหุ้น บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO อยู่ที่ 18.70บาท บวก 1.10 บาท หรือ 6.25% สูงสุดที่ 18.70 บาท ต่ำสุดที่ 17.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 263.75 ล้านบาท

ราคาหุ้น บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG อยู่ที่ 4.36 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 5.31% สูงสุดที่ 4.36 บาท ต่ำสุดที่ 4.16 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 16.71 ล้านบาท

โดย บล.เอเชีย เวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า มองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นแต่มีกรอบที่ค่อนข้างจำกัด โดยตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นกว่า 11% ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา เรามองว่ามีโอกาสเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นจาก (1) ราคาหุ้นในกลุ่มหลักที่ฟื้นตัวในช่วงที่ผ่านมา แต่ผลประกอบการไตรมาส 1/63 ไม่ดี (2) ตัวเลขทางด้านเศรษฐกิจที่ยังคงบ่งชี้ถึงความอ่อนแอในช่วง 6M63 (3) สถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และ (4) ราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง ส่งผลลบต่อกลุ่มพลังงาน แต่เป็นบวกต่อ TASCO และ EPG

ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง ก่อนมาตรการปรับลดกำลังผลิตจะเริ่มเดือน พ.ค. – ราคาน้ำมันดิบล่าสุดยังอยู่ในทิศทางขาลง เรายังคงมุมมองเดิม เชื่อว่าสงครามราคายังไม่สิ้นสุด แม้จะมีข้อสรุปเรื่องของการปรับลดกำลังผลิตของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบทั่วโลก ระยะสั้นแต่ละประเทศยังคงผลิตน้ำมันในอัตราที่สูง ก่อนที่มาตรการปรับลดกำลังผลิตจะเริ่ม ขณะซาอุฯ ยังแผนเชิงรุกในการแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากการประกาศปรับลดราคาส่งออกน้ำมันดิบเดือน พ.ค. สะท้อนภาพของตลาดน้ำมันดิบที่ยังคงเผชิญความเสี่ยงจากภาวะสงครามราคา จะกลับมาเป็นปัจจัยกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานวันนี้

Back to top button