สังคมข่าวหุ้น

*… หุ้นไทยปรับฐาน …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… หุ้นไทยปรับฐาน

*… ตลาดหุ้นไทยรอจังหวะไปต่อ นักลงทุนจับตามาตรการเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ที่จะทยอยประกาศสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ ก่อนที่บจ.รายอื่นจะตามมา ส่วนปัจจัยบวกตอนนี้คงเป็นการแพร่ระบาดไวรัสที่เริ่มลดลง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โอกาสที่จะเปิดเมืองเร็ว ๆ นี้ก็มีมาก ทรัมป์เองก็เร่งเรื่องนี้ แนวโน้มตลาดฯ น่าจะฟื้นตัวในไม่ช้าจากมาตรการอัดฉีดเงินเข้าระบบ แนวรับ 1,225 จุด แนวต้าน 1,245 จุด …

*… BAM ยังแกร่ง สงสัยจะกลับไปยืนแถว 30 บาท ไฮเดิมเร็ว ๆ นี้ แนวต้าน 23.0-23.7 บาท ล่าสุด สมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อทุกประเภทลง 0.25%-0.50% โดยอัตราดอกเบี้ย MOR เหลืออัตรา 6% ต่อปี MLR เหลืออัตรา 5.50% ต่อปี และ MRR เหลืออัตรา 6% ต่อปี เพื่อช่วยลดภาระลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายแบบผ่อนชำระกับ BAM ซึ่งปัจจุบันได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 …

*… THAI วอลุ่มซื้อขายหนาแน่นต่อเนื่องมาหลายวัน แม้ราคาจะไม่ร้อนแรงเหมือนช่วงกระแสข่าวเจ้าพ่อน้ำเมาจะมาเทคฯ แต่แรงซื้อที่เข้ามาช่วงนี้ก็เป็นของจริง ไม่ใช่แรงซื้อเทียม นักลงทุนจับตาแผนเพิ่มทุนครั้งใหญ่ งานนี้ บิ๊กสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ยอมรับกำลังหาหน่วยงานรัฐที่มีศักยภาพเข้ามาช่วยเพิ่มทุน อีกไม่นานก็คงรู้ตัวจริงเสียงจริง ไม่เกินเดือน พ.ค.นี้ ดีดีใหม่ก็เทียวไปเทียวมาระหว่างกระทรวงการคลังกับคมนาคม เร่งสรุปแผนฟื้นฟูส่งถึงมือ “อุตตม” ให้เร็วที่สุด ก่อนกู้เงินงวดแรก …

*… CRC รอรับส้มหล่น หลังลุงตู่ประกาศจะทบทวนมาตรการล็อกดาวน์กรุงเทพฯ ในปลายเดือนนี้ หากโควิดคลี่คลาย โอกาสที่ห้างเซ็นทรัลจะกลับมาเปิดให้บริการก็มีสูง เพื่อลดผลกระทบต่อพนักงานและร้านค้าต่าง ๆ ที่ถูกปิดไปตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ราคาเป้าหมาย 41.00 บาท

*… ครม.ไฟเขียวกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหลักทรัพย์ในต่างประเทศจากเดิมไม่เกิน 30% เป็นไม่เกิน 40% กระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศมีความหลากหลายและมีสภาพคล่องสูงกว่าตลาดในประเทศ ช่วยลดความเสี่ยงจากการลงทุนและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่สมาชิก

*… น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เตรียมเปิดเสนอขายกองทุน SSF เพิ่มอีก 2 กองทุน นโยบายลงทุนในหุ้น ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผลเพื่อการออม (KFDIVSSF) มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มจ่ายปันผลดี มีกระแสเงินสดสูง มีศักยภาพเติบโตได้ต่อเนื่อง และใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรุกผ่านการวิเคราะห์หุ้นรายตัว เหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้นได้ และต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน รวมทั้งเพิ่มโอกาสรับกระแสเงินสดจากเงินปันผล

*… บอร์ดสลากฯ มามุกเดิม สั่งสำนักงานสลากฯ ไปศึกษาเพิ่มเติมให้รอบคอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกฎหมาย และผลกระทบต่อประชาชน ผู้ซื้อ ผู้ค้าเดิม ในทุกมิติ เลื่อนไปอีกไม่มีกำหนด LOXLEY และคอหวยต้องร้องเพลงรอต่อไป แต่กูรูเชื่อว่าหลังโควิดคลี่คลายอาจได้รับข่าวดี ยังไงก็หนีไม่พ้นต้องขายผ่านเครื่อง

*… หุ้นบมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เข้าตาเซียน ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์หลังจากปรับลงไปตามภาพรวมตลาดในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจอาหารทะเลกระป๋องยังมีการเติบโต เป็นผลจากการกักตุนอาหารช่วงที่ภาครัฐมีมาตรการเข้มงวดเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผลักดันยอดขายให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น และน่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปตลอดไตรมาส 2/2563 รวมถึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น เป้าหมาย 16-18 บาท …

*… MTC รอจังหวะเข้าเก็บช่วงราคาย่อ โบรกฯ คาดว่ากำไรสุทธิ Q1 จะอยู่ที่ 1.16 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน ส่วนสินเชื่อจะโตถึง 25% หลังได้วงเงินกู้ซอฟต์โลนเท่ากับประมาณ 6 พันล้านบาทจากออมสิน NPL ไม่เกิน 2% ราคาเป้าหมาย 49.00 บาท

*… ภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และประธานกรรมการ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KVision) เผย วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา บริษัท กสิกร วิชั่น ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นธนาคารแมสเปี้ยน (PT Bank Maspion Indonesia Tbk) ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นรวมเป็น 40% ใช้เงินลงทุนรวมไม่เกิน 130 ล้านเหรียญสหรัฐ

Back to top button