KUN แย้มไตรมาส 2 ยอดจองบ้าน 150 ลบ. มั่นใจผลงานปีนี้โตเกิน 10% ตามเป้า

KUN แย้มไตรมาส 2 ยอดจองบ้านแล้วกว่า 150 ลบ. พร้อมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.3 พันลบ. มั่นใจผลงานปีนี้โตเกิน 10% ตามเป้า


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ KUN เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 162.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 154.8 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท  ซึ่งผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นการเติบโตที่สวนกระแสการชะลอตัวของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่เกิดจากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับอัตราการเติบโตในไตรมาสแรกนั้น เป็นการรับรู้รายได้จากการขาย 5 โครงการหลัก ประกอบด้วย 1.โครงการ คุณาลัย พรีม 2.โครงการคุณาลัย ซิมโฟนี 3.โครงการคุณาลัย บีกินส์ 4. โครงการคุณาลัย พอลเลน และ 5 โครงการ คุณาลัย จอย ออน 314 ที่มีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วง 2-3 เดือนแรกที่ผ่านมา (มกราคม-มีนาคม 2563) มีจำนวนยอดผู้เข้าชมโครงการ  (Walk In) ซึ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่ออิงกับช่วงวิกฤตที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ประกอบกับหลังจากที่COVID-19 บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์แบบ Worst case scenario มาเป็นหลักคิด เพื่อวางรูปแบบการทำงานของบริษัทฯ เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯมีอัตรากำไรสุทธิ เป็นร้อยละ 7 ของรายได้รวม โดยบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ได้สูงขึ้นจากไตรมาสที่1/2562 อีกด้วย

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2563 นั้น ล่าสุดบริษัทฯ มียอดจองบ้านรอโอนกรรมสิทธิ์เข้ามาแล้วเป็นจำนวนกว่า 150 ล้านบาท และเตรียมความพร้อมเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2  ซึ่งเป็นโครงการประเภททาวน์โฮม รวม 363  ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2/2563

ส่วนโครงการ คุณาลัย พรีม ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 411 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาส 3/2563  ซึ่งทั้ง 2 โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สร้างเสร็จบางส่วนก่อนเปิดการขายอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการเปิดต่อเนื่องจากโครงการที่ปิดการขายไปแล้วในช่วงก่อนหน้า ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เร็วขึ้นหลังการขาย

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่เหลือ บริษัทฯ จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ และภาพรวมธุรกิจทั้งปี 2563 บริษัทฯ จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่ไว้   

“KUN มีแผนเตรียมเปิดโครงการรองรับงานโอนกรรมสิทธิ์ในอนาคต เนื่องจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใช้เวลาในการสร้างสินค้านานกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ ทำให้บริษัทฯ จึงค่อยๆ พัฒนาโครงการ นอกจากนี้บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์รูปแบบการขายให้เหมาะกับชีวิตแบบ social distance โดยการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสาร และการเข้าเยี่ยมชมโครงการ ผ่านโซเชียลมีเดีย ต่างๆ ของบริษัท”นางประวีรัตน์ กล่าว

Back to top button