“นายกฯ” แถลง “ครม.” ไฟเขียว THAI ยื่นศาลล้มละลาย รอ “คมนาคม” แจงรายละเอียด บ่าย 3 นี้!

"นายกฯ" แถลง "ครม." ไฟเขียว THAI ยื่นศาลล้มละลาย รอ "คมนาคม" แจงรายละเอียด บ่าย 3 นี้!


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)​ หรือ THAI โดยส่งให้เข้าสู่ กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง เพื่อให้การบินไทยอยู่ภายใต้การคุ้มครองของศาล เพื่อฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ การตัดสินใจให้การบินไทย เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการโดยไม่เข้าสู่สถานะล้มละลายที่จะทำให้พนักงาน 20,000 คน ถูกลอยแพ ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าจะดำเนินการให้การบินไทยดำเนินการต่อได้ จึงให้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองของศาลและเข้าสู่การฟื้นฟูกิจการ โดยศาลจะแต่งตั้งมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการการบินไทย ซึ่งตนเชื่อว่า THAI จะกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติ

“เป็นวิธีการเดียวที่การบินไทยจะดำเนินกิจการต่อได้ พนักงานการบินไทยจะได้มีงานทำ การปรับโครงสร้างการบินไทยที่ควรสำเร็จมานานก็จะเกิดขึ้นได้ในการเข้าสู่กระบวนการ นั่นคือการตัดสินใจของผมและเป็นสิ่งที่รัฐบาลยึดมั่นปฏิบัติกับการบินไทย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นผู้แถลงรายละเอียด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้

Back to top button