IHL ลุยเปิดไลน์ผลิตในเวียดนามเต็มสูบ มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โต 20% ตามแผน

IHL ลุยเปิดไลน์ผลิตในเวียดนามเต็มสูบ แย้มอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย คาดสรุปได้เร็วๆนี้ มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โต 20% ตามแผน


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ซึ่งบริษัทฯ ยังมีคำสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) ในการฟอกหนังรองเท้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม

โดยบริษัทฯยังคงเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย และที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย โดยมั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20%

ธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังคงเปิดไลน์การผลิตอยู่ และสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศได้ นอกจากนี้ ยังมีการส่งตัวอย่างหนังรองเท้าสำหรับใช้ผลิตรองเท้าในช่วงซีซั่นของปีหน้าเพื่อนำเสนอต่อลูกค้าด้วย ส่วนธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการส่งออกในแถบยุโรปและอเมริกา ซึ่งบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ปรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจให้ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการขายและการตลาดมากขึ้น”นายวศิน กล่าว

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 มีรายได้จากการขายและบริการ  377.29 ล้านบาท ลดลง 13.46% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากรายได้จากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และงานบริการที่ลดลง  บริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นเท่ากับ 58.74 ล้านบาท  ขณะที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 4.29 ล้านบาท สาเหตุหลักที่กำไรขั้นต้นลดลง เนื่องจากผลจากการผลิตที่ลดลง ซึ่งบริษัทฯมีต้นทุนคงที่ที่สูงขึ้น จากค่าเสื่อมราคาของอาคาร เครื่องจักร และระบบโซลาร์รูฟ (Solar Roof)

Back to top button