ลุ้น SET วิ่งทดสอบ 1,327 รับแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็ก หลังไร้ปัจจัยลบกดดัน

ลุ้น SET วิ่งทดสอบ 1,327 รับแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็ก หลังไร้ปัจจัยลบกดดัน


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า หลังจากที่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีปัจจัยลบ แต่ปัจจัยบวกก็เป็นเรื่องเดิมในการผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้เศรษฐกิจฟื้น และคาดหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาตรการเศรษฐกิจเพิ่มหลังเศรษฐกิจสหรัฐฯยังไม่ค่อยดี

อีกทั้งให้ติดตามการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน ที่จะเริ่มมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) ซึ่งจะมีการประชุม 2 วัน ก็คาดว่าจะน่าจะพูดในเชิงบวกในการเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจจีน

ส่วนบ้านเราในทางเทคนิคยังไม่ Overbought ทำให้ยังเห็นทิศทางที่จะปรับขึ้นไปได้อีก ซึ่งขณะนี้คนก็เริ่มสนใจที่จะซื้อหุ้นที่ปรับตัวลงไปแรงและดีดตัวขึ้นเร็ว ซึ่งเป็นลักษณะของ Quiz return เป็นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก เพราะช่วงนี้ข่าวร้ายมีน้อย เทคนิคหนุน ก็น่าจะทำให้เกิดแรงเก็งกำไรได้

โดยอาจจะอิงเรื่องผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามตลาดคาดไว้ ซึ่งเป็นผลดีต่อกลุ่มเช่าซื้อ, พวกกอง REIT เป็นต้น ทำให้ต้นทุนถูกลง โดยนักลงทุนช่วงนี้คงจะเล่นไปตามตลาดมากกว่า อย่างไรก็ดี ต้องระวังในเรื่องการเพิ่มทุนที่น่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะพวกท่องเที่ยว

พร้อมให้แนวรับ 1,306-1,300 จุด ส่วนแนวต้าน 1,327-1,337 จุด

Back to top button