ORI พุ่งชนซิลลิ่ง! คาดเก็งฯรัฐออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯรอบใหม่-รับอานิสงส์ดอกเบี้ยต่ำ

ORI พุ่งชนซิลลิ่ง! คาดเก็งฯรัฐออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯรอบใหม่-รับอานิสงส์ดอกเบี้ยต่ำ


ผู้สื่อข่าวราบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ณ เวลา 15.14 น. อยู่ที่ระดับ 5.20 บาท บวก 0.64 บาท หรือ 14.04% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 249.21 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นชนซิลลิ่งของวันที่ระดับ 5.20 บาท และทำนิวไฮในรอบ 2 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นทดสอบระดับ 5.25 บาท เมื่อวันที่ 5 มี.ค.63

บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(25พ.ค.)ว่า กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย : แนวโน้มการลงทุนภาคบ่ายคาด Set ยังผันผวนในแดนบวกนักลงทุนคาดหวังภาครัฐจะประกาศปลดล็อกกิจกรรมเศรษฐกิจในระยะที่ 3 และคาดหวังภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นยอดขายและช่วยเหลือผู้ประกอบการในภาคธุรกิจอื่นๆ เพิ่ม อาทิ ยานยนต์ (SAT, STANLY) อสังหาฯ (AP, PSH, LPN และนิคมฯ (AMATA, WHA

อีกทั้งเก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ ได้ปรับเข้าคำนวนดัชนี MSCI รอบใหม่ (KTC BAM AWC) อย่างไรก็ตาม valuation ของ Set ที่ตึงตัวจะจำกัด upside ของคลาด เราให้กรอบ Set ภาคบ่ายที่ 1,310-1,320 เท่านั้น

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า กนง.วานนี้มีมติ 4 ต่อ 3 เสียง ให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 25 basis points จาก 0.75% เป็น 0.50% โดยกรรมการส่วนใหญ่เห็นว่านโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น จะช่วยลดผลกระทบจากปัจจัยลบที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2020 จะหดตัวมากกว่าเดิม รวมทั้งมีความกังวลต่อสถานการณ์เงินบาทที่อาจกลับมาแข็งค่าขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ (ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย)

KTBST: การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของกนง.เป็นไปตามที่ตลาดคาด และยัง confirm มุมมองเราว่าอัตราดอกเบี้ยไทยน่าจะอยู่ในระดับต่ำสุดแล้วในปีนี้ และจะยังทรงตัวในระดับต่ำไปอีกนานจนกว่าจะเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชัดเจน สำหรับ sector หลักที่จะได้รับผลดีจากการปรับลดดอกเบี้ยลงคือ

กลุ่มอสังหาฯ ที่จะช่วยลดการผ่อนชำระของผู้กู้ซื้อที่อยู่อาศัย และช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเรามองว่ากลุ่มบ้านในตลาดล่างจะได้ประโยชน์มากกว่าเพราะมีความอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยที่สูง ทั้งนี้กลุ่ม Property คงแนะนำ Neutral และ Top-pick เป็น ORI (ซื้อ/เป้า 5.50 บาท)

Back to top button