KCE พุ่งกระฉูด 12% นิวไฮรอบ 2 เดือน โบรกฯชูหุ้น Laggard-ได้แรงหนุนนโยบายรัฐ แนะซื้อสะสม

KCE พุ่งกระฉูด 12% นิวไฮรอบ 2 เดือน โบรกฯชูหุ้น Laggard-ได้แรงหนุนนโยบายรัฐ แนะซื้อสะสม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE  ณ เวลา 11.24 น. อยู่ที่ระดับ  19.50 บาท  บวก 2.10 บาท หรือ 12.07% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.20 พันล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮในรอบ 2 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 21.00 บาท เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(26พ.ค.63) ว่า เน้นหุ้น Laggard ที่คาดจะได้แรงขับเคลื่อนจากนโยบายรัฐฯ : การแพร่ระบาดของ COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี กดดันการลงทุนในตลาดหุ้นปีนี้อย่างมาก โดยต้นปี SET แกว่งบริเวณ 1600 จุด และปรับตัวลดลงมาอย่างรุนแรงในช่วงเวลาถัดมาจนไปทำจุดต่ำสุดบริเวณ 969 จุด ในช่วงกลางเดือนมีนาคม

หลังจากนั้นรัฐบาลพยายามที่จะควบคุมการแพร่กระจายของ COVID-19 โดยออกมาตรการปิดเมือง ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจหยุดชะงัก ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เข้าสู่จุดที่ดีขึ้น สะท้อนจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของไทยลดน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงนำมาสู่การเริ่มปลด Lockdown เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาฟื้นอีกครั้ง โดย SET ก็รีบาวน์ขึ้นต่อเนื่องจากความคาดหวังเชิงบวกจนมาถึงปัจจุบันที่ระดับ 1320 จุด (คิดเป็นการฟื้นตัวด้วยสัดส่วน 56% ของ index ที่ลดลงตั้งแต่ต้นปี)

อย่างไรก็ดีหากพิจารณาหุ้นใน SET100 จะพบว่ามีหลายบริษัทยังฟื้นตัวได้ช้ากว่า SET ซึ่งส่วนใหญ่มักจะได้รับผลกระทบหนักจาก COVID-19 แต่เชื่อว่าในช่วงถัดไปภาครัฐจะพยายามขับเคลื่อนนโยบายกระตุ้นต่างๆ

ดังนั้นน่าจะเป็นโอกาสดีในการทยอยสะสมหุ้นกลุ่ม laggard ที่คาดกำไรจะฟื้น เช่น อสังหา (AP, LH, SPALI), นิคม (AMATA), พลังงาน (SPRC, TOP), โรงพยาบาล (BDMS), ขนส่ง (AOT), สื่อสาร (ADVANC), ไฟแนนซ์ (THANI), โรงแรม (ERW), อิเล็กทรอนิกส์ (KCE)

Investment Strategy : วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ประเมิน แนวรับ 1,305 ต้าน 1,340 จุด เน้นกลุ่ม Laggard ที่คาดได้แรงหนุนจากนโยบายรัฐ โดยวันนี้แนะนำ “SPRC, SPALI, ERW, KCE”

 

บล.เอเอสแอล ระบุว่า  กลุ่มเทคโนโลยี:  กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แม้จะมีประเด็นบวกของ Work from Home หรือ การเรียนออนไลน์ มากขึ้น แต่การแข่งขันภายในกลุ่มเองยังคงมีความรุนแรงอยู่มาก เราแนะนำ “Neutral” ส่วน Top pick ชอบ ADVANC

 และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จากรายงาน สศอ. ชี้ให้เห็นว่าการส่งออกในอุตสาหกรรม Hard disk drive (HDD) ที่โต 10.18% หลังทั่วโลกใช้นโยบาย Work from Home แนะนำ “เข้าสะสม” ส่วน Top pick ชอบ KCE DELTA

Back to top button