ลุ้นศุกร์หน้า! “วธ.” เล็งชง “ศบค.” เคาะหยุดยาว ชดเชยสงกรานต์ ช่วงเดือน ก.ค.

ลุ้นศุกร์หน้า! "อิทธิพล คุณปลื้ม" รมว.กระทรวงวัฒนฯ เล็งชงที่ประชุม "ศบค." ชุดใหญ่ เคาะหยุดยาว ชดเชยสงกรานต์ ช่วงเดือน ก.ค.


นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)​ เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒธรรมเตรียมเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่วันที่ 12 มิ.ย.นี้ พิจารณาวันหยุดชดเชยวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งกำหนดไว้ในเดือนก.ค.นี้

โดยเตรียมที่จะเสนอใน 2 ช่วง คือช่วงวันอาสาฬหบูชา 5 ก.ค.ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ขณะที่วันที่ 6 ก.ค.เป็นวันเข้าพรรษาและชดเชยวันอาสาฬหบูชา

หรือช่วงปลายเดือนก.ค. วันที่ 28 ก.ค. ที่เป็นวันหยุดเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งอาจจะเสนอให้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นายอิทธิพล กล่าวว่า ต้องหารือกับทาง ศบค. และยึดตามข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก พร้อมกับประเมินสถานการณ์ในช่วงนั้นเป็นอย่างไร และรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน รวมถึงพิจารณาการเปิดภาคเรียนในเดือน ก.ค.นี้อย่างถี่ถ้วนด้วย อีกทั้งนำการพิจารณาการคลายล็อกระยะที่ 4 มาประกอบการพิจารณา โดยในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรมจะเสนอความเห็นประกอบการพิจารณา

ส่วนการประชุม ศบค.ในวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย.นี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรมเตรียมเสนอขอเพิ่มจำนวนกองถ่ายละครโทรทัศน์ จาก 50 คน เป็น 80 คน รวมถึงกองถ่ายต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย

Back to top button