กสทช.เคาะเยียวยา MCOT 3.2 พันลบ.แลกคืนคลื่น 2600MHz พร้อมแบ่ง”เพลย์เวิร์ค”

กสทช.เคาะเยียวยา MCOT 3.2 พันลบ.แลกคืนคลื่น 2600MHz พร้อมแบ่งครึ่ง "เพลย์เวิร์ค"


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุมกรรมการ กสทช.มีมติเห็นชอบวงเงินเยียวยาจากการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 2600 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ให้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOTกรอบวงเงินเยียวยา ที่ 3,235.83 ล้านบาท โดยได้พิจารณาบนระยะเวลาถือครองคลื่นความถี่ 6 ปี 5 เดือน (กำหนดระยะเวลาถือครองคลื่นความถี่ที่เหลือ 3 ปี รวมกับระยะเวลาพิจารณาสิทธิในการใช้คลื่นความถี่ตั้งแต่แผนแม่บทคลื่นความถี่มีผลบังคับใช้อีก 3 ปี 5 เดือน )

ทั้งนี้ คณะกรรมการ กสทช.ได้รับทราบและให้ อสมท ปฎิบัติตามหนังสือของ อสมท.ที่ นร.6100/1250 วันที่ 4 มิ.ย.63 ในการแบ่งสัดส่วนเงินเยียวยาระหว่าง อสมท กับบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทคู่สัญญา ที่กำหนดว่า กรรมการผู้อำนวยการใหญ่เป็นผู้มีอำนาจตามกฎหมายในการชดใช้และจ่ายค่าตอบแทน ไม่ใช่อำนาจของกรรมการบริหาร อสมท.

การแบ่งสัดส่วนเงินเยียวยาให้แบ่งเท่ากันทั้ง อสมท และ เพลย์เวิร์ค  โดยการจ่ายเงินมอบหมายให้สำนักงานฯ จ่ายเงินให้ อสมท โดยยึดตามเงื่อนไขของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ได้ทำการศึกษาในเรื่องนี้ ให้แบ่งการจ่ายเป็นงวด สอดคล้องกับการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตคลื่นความถี่  2600 เมกะเฮิรตซ์

Back to top button