UPA ย้ายเทรด “กลุ่มทรัพยากร” 1 ก.ค.นี้ ลุยลงทุน ”รฟฟ.พลังงานทดแทน” ดันผลงานโตแกร่ง

UPA ย้ายเทรด “กลุ่มทรัพยากร” 1 ก.ค.นี้ ลุยลงทุน ”รฟฟ.พลังงานทดแทน” ดันผลงานโตแกร่ง


นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้อนุมัติให้หุ้น UPA เข้าไปทำการซื้อขายในกลุ่มทรัพยากร (RESOURC) จากเดิมอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี (TECH) เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทฯมีรายได้หลักมาจากธุรกิจพลังงาน สาธารณูปโภค และ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

“การที่หุ้น UPA สามารถย้ายไปเทรดในกลุ่มทรัพยากร จะช่วยสร้างความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน เป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในระยะยาว ซึ่งบริษัทฯ มีการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าในโครงการต่าง ๆ สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นและเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันหันมาสนใจมากขึ้นอีกด้วย” นายวิชญ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี2563 คาดว่ามีแนวโน้มการฟื้นตัวได้ดีขึ้นจากปีก่อน  เนื่องจากบริษัทฯจะรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากโรงไฟฟ้าโครงการพลังงานแสงอาทิตย์โครงการสหกรณ์ฯ จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการสหกรณ์ผู้ผลิต และผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ อ.กระแสสินธุ์ ,โครงการสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี  และโครงการสหกรณ์การเกษตรกะทูน กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ ระยะเวลาสัมปทาน 20 ปี และโครงการผลิตน้ำประปาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดยมีระยะเวลาสัมปทาน 50 ปี นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนการขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กลุ่ม CLMV

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาสที่ 1/2563 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 1.37 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 29.27 ล้านบาท

Back to top button